menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Chưa thể thu hồi 19,3 tỉ đồng đã ứng làm Dự án Sân Golf Đăk Đoa

Do Dự án sân Golf Đăk Đoa đang trong quá trình điều tra nên Quỹ Phát triển đất tỉnh Gia Lai chưa thể thu hồi 19,3 tỉ đồng đã ứng để giải phóng mặt bằng.

Đến ngày 9-10, Quỹ Phát triển đất tỉnh Gia Lai vẫn chưa thu hồi được hàng trăm tỉ đồng đã ứng để thực hiện các dự án trên địa bàn. Trong đó, có 19,3 tỉ đồng đã ứng để thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án sân Golf Đăk Đoa.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Sở Tài chính kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Phát triển đất tỉnh Gia Lai, các dự án cấp tỉnh, huyện hiện còn nợ quỹ quá hạn 144 tỉ đồng. Trong đó, 6 dự án cấp tỉnh đang nợ 52,4 tỉ đồng, 17 dự án cấp huyện nợ 92 tỉ đồng.

Chưa thể thu hồi 19,3 tỉ đồng đã ứng làm Dự án Sân Golf Đăk Đoa

Dự án sân Golf Đăk Đoa thực hiện trên diện tích 197 ha, trong đó có 170 ha rừng

Nguyên nhân dẫn đến việc các dự án nợ tiền Quỹ Phát triển đất tỉnh Gia Lai là các dự án sau khi ứng quỹ đã thực hiện đền bù nhưng chưa triển khai, chưa có nguồn vốn.

Để thu hồi tiền quỹ đã ứng, đối với dự án cấp tỉnh, Sở Tài chính sẽ phối hợp với Sở Kế hoạch - Đầu tư tham mưu UBND tỉnh Gia Lai cân đối và kế hoạch đầu tư công hằng năm phù hợp với nguồn vốn từ tiền sử dụng đất. Trong đó, vốn đầu tư phát triển sẽ có kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng và trích phần vốn này để hoàn trả về quỹ theo quy định.

Theo ông Dũng, riêng dự án tại huyện Đắk Đoa đang nợ 19,3 tỉ đồng thì sẽ thu hồi toàn bộ nguồn đấu giá quyền sử dụng đất gắn với tài sản trên đất của Dự án sân Golf Đăk Đoa.

Dự án này đang trong quá trình điều tra và Sở Tài chính đã tham mưu lấy từ nguồn trên để hoàn trả cho quỹ đất. Tuy nhiên, các cấp thẩm quyền cho biết theo quy định đang trong giai đoạn điều tra nên không cho lấy ngân sách hoàn lại nguồn này.

Ông Dũng nói không có chuyện lấy tiền của nhà nước ứng cho doanh nghiệp mà là cho huyện Đăk Đoa để giải phóng mặt bằng. "Cái này là dự án của tỉnh, cho huyện Đắk Đoa ứng để thực hiện các dự án, trong đó có Dự án Sân Golf Đăk Đoa" - ông giải thích.

Dự án Sân Golf Đăk Đoa do Tập đoàn FLC là nhà đầu tư với quy mô 36 lỗ trên diện tích hơn 197 ha (trong đó có 178 ha rừng thông). Dự án được khởi công tháng 4-2021, dự kiến hoàn thiện trong năm 2024.

Sau khi vào cuộc, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận tỉnh Gia Lai báo cáo "không trung thực" khi đề xuất Chính phủ phê duyệt dự án sân golf Đăk Đoa. Từ đó, 3 phó chủ tịch UBND tỉnh, 1 nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh và 3 giám đốc sở bị kỷ luật cảnh cáo. Riêng ông Võ Ngọc Thành bị Ban Bí thư kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng và bị Thủ tướng chính phủ cách chức Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại