menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Chưa có quy định bắt buộc đổi bằng lái xe máy bản giấy sang thẻ nhựa

Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện nay chưa có văn bản nào quy định người sử dụng phương tiện xe máy phải đổi từ giấy sang thẻ nhựa (PET).

Trước thông tin bắt buộc người sử dụng phương tiện xe máy phải đổi giấy phép lái xe, từ thể giấy sang thẻ nhựa (PET), lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết hiện nay chưa có văn bản nào quy định người dân phải đổi bằng lái xe máy bản giấy sang thẻ nhựa.

“Việc đổi bằng lái xe máy bản giấy sang thẻ nhựa này đang được Bộ Công an đề xuất trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Do đó, hiện tại luật chưa được thông qua nên quy định đổi bằng cũng chưa có hiệu lực”, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho hay.

Cũng theo đại diện Cục Đường bộ Việt Nam, khi luật được ban hành sẽ có những văn bản hướng dẫn, trong đó có thể cân nhắc cách thức thực hiện như đổi hay chỉ cần người dân đến khai thông tin sau đó cập nhật trên hệ thống VNeID.

Tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất đổi giấy phép lái xe máy cấp trước 1/7/2012 sang thẻ PET và hoàn toàn miễn phí.

Lý do của việc đổi bằng được cơ quan quản lý đưa ra đó là do bằng lái xe được cấp trước 1/7/2012 bằng bìa, ép plastic và chỉ hiển thị tên và năm sinh của người dân, thiếu dữ liệu ngày tháng sinh, số căn cước công dân nên không thể tích hợp hệ thống quản lý của Cục Đường bộ cũng như dữ liệu quốc gia về dân cư và tài khoản định danh điện tử (VNeID).

Chưa kể, người được cấp giấy phép lái xe trước đây chủ yếu sử dụng chứng minh nhân dân 9 số, không đồng bộ dữ liệu với căn cước công dân 12 số hiện nay nên cũng không cập nhật được và không thể tích hợp vào hệ thống VNeID.

Hiện cả nước có khoảng 22 triệu giấy phép lái xe máy không thời hạn bằng vật liệu giấy (các loại bằng A1, A2 và A3) được cấp từ năm 1995 đến tháng 7/2012. Nếu dự thảo luật được thông qua, người sử dụng giấy phép lái xe này sẽ phải làm thủ tục đổi mới sang thẻ PET.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại