menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giang Nguyễn

Chưa có dấu hiệu nào cho thấy Mỹ sẽ suy thoái

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV hôm 7/8, nhà kinh tế Nouriel Roubini bác bỏ nỗi sợ của các nhà đầu tư là Mỹ đang cận kề suy thoái.

Chưa có dấu hiệu nào cho thấy Mỹ sẽ suy thoái

"Tiến sĩ tận thế" Nouriel Roubini.

Nhà kinh tế này lưu ý trong năm qua, thị trường đã đánh giá sai lầm về số lần cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Ông nhận xét: “Thị trường thường đánh giá sai về những gì xảy ra với nền kinh tế và những gì Fed định làm. Đúng là chúng ta có một số bằng chứng đáng chú ý về sự giảm tốc của nền kinh tế, nhưng theo phân tích của tôi, dữ liệu không báo hiệu một cuộc hạ cánh cứng. Trên thực tế, tôi còn quan sát được một số yếu tố tích cực về sức mạnh của nền kinh tế Mỹ”.

Trong phần lớn năm 2023, giống như nhiều chuyên gia khác, ông Roubini liên tục cảnh báo khả năng Mỹ gặp “suy thoái nghiêm trọng” và ông còn lo ngại về “cuộc khủng hoảng nợ lớn nhất lịch sử”.

Nhưng đến tháng 9 năm ngoái, khi nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng bền bỉ, ông dịu giọng hơn và chỉ còn nói Mỹ có thể trải qua một cuộc suy thoái ngắn hoặc tương đối nhẹ nhàng, tờ Fortune cho hay.

Tới đầu tháng 8/2024, dữ liệu việc làm và ngành sản xuất của Mỹ cho thấy sự suy yếu đáng ngại, kích hoạt cuộc bán tháo khủng khiếp trên thị trường toàn cầu và cho thấy một số ít chuyên gia bi quan trên Phố Wall có thể là người đúng.

Tuy nhiên sau đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần thấp hơn dự kiến đã trấn an tâm lý của nhà đầu tư và giúp thị trường phục hồi phần lớn tổn thất.

Trong khi đó, những chuyên gia khác trên Phố Wall cũng nêu bật các số liệu phản ánh sức mạnh cơ bản của nền kinh tế. Ông Torsten Slok, nhà kinh tế trưởng của Apollo Global Management, viết trong một lưu ý rằng công cụ theo dõi GDP của Fed chi nhánh Atlanta cho thấy GDP Mỹ sẽ tăng trưởng 2,9% trong quý III.

Ông Roubini nói thêm: “Kết luận của tôi là chưa có dấu hiệu nào cho thấy Mỹ sẽ suy thoái. Nền kinh tế vẫn đang hoạt động tốt, dữ liệu hàng ngày và hàng tuần vẫn cho thấy sự tăng trưởng ổn định của lượt đặt chỗ nhà hàng, khách sạn, du lịch hàng không, doanh thu phòng chiếu phim, cho vay ngân hàng, v.v… Dữ liệu hàng tuần đối với số đơn xin phá sản cũng có xu hướng đi xuống”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả