menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Triệu Thùy Dương

Chưa cấm bán rượu sau 22 giờ đến 8 giờ sáng hôm sau

Tai nạn nghiêm trọng xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây liên quan đến bia rượu khiến cho các đề xuất xử phạt nặng người uống bia rượu quá đà rất được dư luận quan tâm. Song, Thường vụ Quốc hội chưa chấp thuận bổ sung vào luật quy định cấm bán rượu bia từ 15 độ trở lên sau 22 giờ.

Tai nạn nghiêm trọng xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây liên quan đến bia rượu khiến cho các đề xuất xử phạt nặng người uống bia rượu quá đà rất được dư luận quan tâm. Song, Thường vụ Quốc hội chưa chấp thuận bổ sung vào luật quy định cấm bán rượu bia từ 15 độ trở lên sau 22 giờ.

Dự thảo Luật phòng chống tác hại rượu bia đã được đem ra lấy ý kiến tại nghị trường Quốc hội cách đây nửa năm và dự kiến sẽ được thông qua kỳ này. Trong bối cánh các vụ tai nạn nghiêm trọng liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây, sự chú ý dành cho luật này đang ở mức cao.

Vì đây là luật phòng chống tác hại của rượu bia nên có rất nhiều ý kiến trong thời gian qua đề nghị bổ sung quy định cấm bán rượu bia từ 15 độ trở lên sau 22 giờ đến 8 giờ sáng hôm sau, cấm bán rượu bia trong một số ngày lễ.

Những ý kiến này đã được ghi trong Báo cáo tiếp thu giải trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) hôm 23-5, khi thảo luận về dự luật này. Dù UBTVQH nhận định rằng đây là một giải pháp hết sức mạnh mẽ và sẽ rất hiệu quả trong phòng chống tác hại của rượu bia song lại chưa tiếp thu. Và giải thích rằng: ”Trong điều kiện hiện nay, quy định này dự báo sẽ chưa có tính khả thi cao, do vậy chưa áp dụng”.

Dự thảo luật chỉ quy định về cấm quảng cáo, khuyến mại trong hoạt động kinh doanh rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên; cấm khuyến mại hoặc sử dụng rượu, bia để khuyến mại cho người chưa đủ 18 tuổi và cấm sử dụng rượu từ 15 độ trở lên để khuyến mại dưới mọi hình thức.

Dù biết mục đích của dự thảo luật nhằm phòng chống tác hại của rượu, bia nhưng đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) đề nghị phải bổ sung hình thức xử phạt thật nặng đối với những người vi phạm nồng độ cồn gây hậu quả nghiêm trọng, từ múc xử phạt hành chính đến khiển trách, buộc thôi việc hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ông Phương cho rằng mức xử phạt hành chính khi uống rượu bia gây tai nạn hoặc vi phạm các điều khoản khác nhưng chưa đến mức truy tố thì tịch thu bằng lái xe từ 1 đến 5 năm, thậm chí tước bằng vĩnh viễn và phạt tiền từ 20 triệu đến 100 triệu đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại