menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Chủ xe khó truy cập trang web gia hạn đăng kiểm

Trong ngày đầu tiên gia hạn đăng kiểm tự động với xe cá nhân dưới 9 chỗ, nhiều chủ xe không thể truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Từ sáng 3/6, sau khi Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố hai trang web vr.org.vn và giahanxcg.vr.org.vn để người dân truy cập thông tin, in giấy xác nhận gia hạn đăng kiểm, anh Phạm Văn Minh (Hà Nội) đã nhanh chóng thực hiện cho chiếc Mazda 2 mua năm 2015, đến hạn kiểm định ngày 7/6.

Tuy nhiên, cả hai trang đều không thể truy cập được. "Cứ cách khoảng 30 phút tôi lại vào một lần song đều không được. Vẫn biết ngày đầu tiên có thể nhiều người vào, song tôi không nghĩ hệ thống dễ bị sập như vậy", anh Minh nói. Đến đầu giờ chiều, anh Minh vào lại trang giahanxcg.vr.org.vn mới tra cứu được.

Tương tự anh Đỗ Văn Long (Hà Nội) ngay khi biết tin xe của mình thuộc diện được gia hạn đăng kiểm thêm 6 tháng đã nhiều lần truy cập vào trang website của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhưng từ sáng đến trưa vẫn không được. Đến chiều, trang giahanxcg.vr.org.vn đã cho phép truy cập, song vẫn chưa thể hiện dữ liệu của xe anh theo hạn đăng kiểm cũ là đến tháng 9.

"Đáng lẽ cơ quan đăng kiểm cần nâng cấp hệ thống trước để đáp ứng nhu cầu tra cứu của chủ phương tiện", anh Long góp ý.

Phản hồi sau bài "Chủ xe tự in giấy xác nhận giãn chu kỳ kiểm định thế nào", nhiều độc giả cũng cho biết cả buổi sáng không thể truy cập hai trang web gia hạn đăng kiểm, đến buổi chiều mới vào được.

Lý giải tình trạng trên, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết số lượt truy cập hai trang tra cứu lúc 11h ngày 3/6 là 1,5 triệu, lúc 16h30 là 3,6 triệu. Trong khi năng lực của các trang chỉ đáp ứng khoảng 500.000 lượt truy cập cùng thời điểm. "Ước tính có 1,3 triệu xe cá nhân trong diện gia hạn tự động, song có thể nhiều chủ phương tiện không trong diện được gia hạn cũng truy cập nên gây quá tải cho hệ thống", lãnh đạo Cục nói.

Đến chiều cùng ngày, trang giahanxcg.vr.org.vn đã hoạt động ổn định, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người dân truy cập vào trang này. Cục cũng khuyến nghị người dân có xe hạn kiểm định còn dài chưa vội truy cập website để tránh nghẽn mạng, ưu tiên cho chủ xe sẽ hết hạn đăng kiểm trong vài ngày tới. Hệ thống phần mềm quản lý sẽ cập nhật dần theo thứ tự xe đến hạn kiểm định.

Ngày 3/6, cả nước có hơn 3.170 phương tiện đến hạn kiểm định, trong đó 1.660 xe được tự động gia hạn, còn lại 1.510 xe cần đến trung tâm để kiểm định. Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đưa lên hệ thống tệp tin của xe có hạn kiểm định từ ngày 3/6 đến hết 10/6; xe có thời hạn đến 30/6 sẽ được đưa lên trước 10/6 và dự kiến hoàn thành cho toàn bộ xe trước ngày 30/6.

Giải thích lý do chủ xe phải in giấy xác nhận gia hạn đăng kiểm và mang theo khi tham gia giao thông, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết cả nước hiện có hơn 2,9 triệu ôtô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải, trong đó có hơn 1,3 triệu xe được tự động áp dụng gia hạn chu kỳ đăng kiểm. Để phân biệt với các phương tiện không được gia hạn thì cần có Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận và Tem kiểm định để lực lượng chức năng thuận lợi trong tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Theo Thông tư 08, cả nước có khoảng 1,4 triệu phương tiện được tự động xác nhận thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận, Tem kiểm định thêm 6 tháng mà không cần đến trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. Việc này tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp không phải đến trung tâm đăng kiểm cấp lại Giấy chứng nhận và Tem kiểm định, giúp giải quyết ùn tắc phương tiện, để các trung tâm tập trung nguồn lực phục vụ xe hết hạn nhưng chưa được kiểm định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại