menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Chủ tịch xã nói gì khi bị lừa đảo 4,6 tỉ đồng?

Chủ tịch UBND xã Diên Bình (Kon Tum) cho biết đã tự tìm hiểu và cọc khoảng 4,6 tỉ đồng nhập hàng qua lời giới thiệu của một người phụ nữ trên mạng xã hội. Sau đó, nghi bị lừa đảo, ông đã trình báo cơ quan công an.

Ngày 17/7, UBND huyện Đăk Tô (Kon Tum) cho biết đã có báo cáo thẩm tra nội dung mà báo chí phản ánh về việc ông N.H.L, Chủ tịch UBND xã Diên Bình bị lừa đảo qua mạng hơn 4,6 tỉ đồng.

Theo báo cáo của ông L, người này đã tự tìm hiểu và được giới thiệu Trung tâm thương mại GUM (tại nước Nga) có những sản phẩm điện tử chưa ai phân phối. Lợi nhuận cao nên gia đình ông L đã bàn bạc và thống nhất cùng nhau góp vốn để nhập hàng. Tổng số tiền gia đình ông L đóng góp khoảng 4,6 tỉ đồng. Trong đó, vợ chồng ông L vay ngân hàng 1,3 tỉ đồng, gia đình bên vợ đóng góp 2 tỉ đồng và chị gái ông L đóng góp 1,3 tỉ đồng.

Theo ông L, trong quá trình hợp tác, gia đình đã 2 lần nhận chiết khấu tổng cộng 3,1 triệu đồng. Sau đó, gia đình thống nhất nâng cấp thành viên để hưởng chiết khấu cao hơn. Tuy nhiên, sau đó ông L nhận thấy khó thu hồi vốn, các khoản chi phí thu hồi cao, nhân viên chăm sóc khách hàng nhiều lần hứa hẹn nên đã trình báo với Công an tỉnh Kon Tum.

Hiện ông L vẫn liên hệ bình thường với nhân viên chăm sóc khách hàng của tổ chức này. Ông L khẳng định, số tiền đóng vào chưa mất và đang nhờ người thân tại Nga trực tiếp làm việc với trung tâm thương mại này để lấy lại.

Như Tiền Phong đưa tin, từ tháng 5/2024, ông L quen biết một tài khoản trên mạng xã hội tên Nguyễn Yến (trú Đắk Lắk) và đang du học tại Nhật Bản. Người này đã rủ ông L làm phân phối các sản phẩm điện tử từ trung tâm thương mại tại nước Nga.

Sau đó, ông L đã nhiều lần nộp tiền vào tài khoản tên Trần Văn Khanh đăng ký làm thành viên phân phối. Để phân phối các sản phẩm có giá trị lớn, ông L tiếp tục nộp thêm 52 triệu đồng nâng cấp làm "thành viên Gold" nhưng phải nộp thêm nhiều loại phí khác. Tin lời dụ dỗ, ông L đã nộp 10 lần với tổng số tiền hơn 4,6 tỉ đồng theo yêu cầu.

Tuy nhiên, khi muốn rút, ông bị yêu cầu nộp thêm các loại phí khác nhưng vẫn không rút được. Sau đó, ông L đã trình báo vụ việc cho Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum xem xét giúp đỡ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả