menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Chủ tịch VGI: ‘Viettel Global không thể ngừng tiến bước, đổi mới và mở rộng không gian phát triển’

Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global, Mã: VGI) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2022.

Năm 2022 – Thách thức là cơ hội

2022 là một năm đáng nhớ với nhiều sự kiện, biến cố không thể lường trước, dự đoán được. Chúng ta không dự đoán được một cuộc chiến tranh Nga - Ukraine sẽ nổ ra. Chúng ta không dự đoán được hàng loạt khủng hoảng chính trị ở các quốc gia mà Viettel Global đầu tư. Chúng ta không dự đoán được khủng hoảng kinh tế toàn cầu với những hệ lụy về nguồn cung nhiên liệu bị thiếu hụt, tỷ giá leo thang, chuỗi cung ứng bị đứt gãy.

Nhưng văn hóa Viettel cũng coi khó khăn, thách thức chính là cơ hội. Chúng tôi luôn giữ vững tinh thần, nỗ lực hết mình để chứng minh với thế giới rằng Viettel Global hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp quốc tế, người Viettel Global hoàn toàn có năng lực làm việc quốc tế. Điều đó, được thể hiện qua các con số về kinh doanh và tài chính đã đạt được...

Năm 2022, tổng doanh thu hợp nhất của Viettel Global vượt 1 tỷ USD (27.329 tỷ đồng), tăng trưởng 21% so với thực hiện năm 2021. Dòng tiền về Việt Nam cao nhất từ trước đến nay đạt 442,7 triệu USD giúp tỷ lệ hoàn vốn đầu tư của Viettel Global đạt 69,4% và tiếp tục bám sát mục tiêu chiến lược là đến năm 2025 hoàn vốn đầu tư 100%.

Cùng với đó chiến lược chuyển dịch kinh doanh từ dịch vụ viễn thông truyền thống sang các dịch vụ số và CNTT cũng được triển khai mạnh mẽ và thu được những kết quả nhất định, đóng góp tích cực vào tốc độ tăng trưởng của Tổng Công ty.

Để gặt hái được những kết quả này, Viettel Global đã nỗ lực chuyển mình, thay đổi tư duy, cách làm một cách mạnh mẽ theo đúng định hướng chiến lược Hội đồng Quản trị Tổng Công ty đã đề ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021.

Năm 2023 – Mở rộng không gian

Lĩnh vực viễn thông trên thế giới đang dần trở nên bão hòa, không gian tăng trưởng ngày càng hạn chế. Trong khi đó, các lĩnh vực mới như CNTT, dịch vụ số, nội dung số trên thế giới tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng cao và phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ. Rất nhiều sản phẩm, mô hình kinh doanh mới trên nền tảng số phát triển nở rộ; xu thế tối ưu hóa nguồn lực (cơ cấu lại danh mục đầutư), ưu tiên đầu tư phát triển theo chiều sâu (công nghệ mới và chuyển đổi số) được các hãng viễn thông ngày càng quan tâm, chú trọng.

Viettel Global cũng sẽ không nằm ngoài xu thế này. Chúng ta không thể ngừng tiến bước và cần luôn cải tiến, đổi mới, mở rộng không gian phát triển để đáp ứng được các yêu cầu và thay đổi của thị trường ngày càng khắc nghiệt.

Trong năm 2023, TCT sẽ linh hoạt, sáng tạo, tìm kiếm các cơ hội, không gian phát triển kinh doanh mới, ưu tiên đầu tư phát triển theo chiều sâu (công nghệ số và chuyển đổi số) để duy trì sự tăng trưởng bền vững và hiệu quả. Bên cạnh đó là đa dạng hóa các hoạt động M&A nhằm chủ động nguồn vốn và tăng cường tính hiệu quả. Sẵn sàng tìm kiếm và xúc tiến mở rộng thì trường mới khi thực sự có cơ hội và phù hợp với chiến lược chung của Tổng Công ty.

Mục tiêu tổng doanh thu năm 2023 của TCT là 28.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất tối thiểu sẽ đạt dương và kỳ vọng tương đương lợi nhuận của năm 2022. Đặc biệt, TCT quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 2 triệu thuê bao dịch vụ di động và tăng trưởng 6 triệu thuê bao số.

Cuối cùng, một tâm huyết lớn của Viettel Global, đó là trở thành một nhà đầu tư nước ngoài hiệu quả nhất Việt Nam và dẫn dắt các công ty thị trường trở thành các đơn vị hàng đầu về dịch vụ số trong năm 2025. Và đến năm 2030, chúng tôi hy vọng Viettel Global sẽ trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, dẫn dắt các công ty thị trường trở thành các Big-tech tại các quốc gia đầu tư.

Chủ tịch VGI: ‘Viettel Global không thể ngừng tiến bước, đổi mới và mở rộng không gian phát triển’
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại