menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Vũ

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ từ chức

Ông Richard Burr sẽ rời khỏi cương vị là Chủ tịch Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ, sau khi bị FBI mở 1 cuộc điều tra về các giao dịch chứng khoán.

Hôm qua (14/4), lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell cho biết, Thượng nghị sĩ Richard Burr sẽ rời khỏi cương vị là Chủ tịch Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ, sau khi bị Cục điều tra Liên bang (FBI) mở 1 cuộc điều tra về các giao dịch chứng khoán của ông trước khi thị trường này lao dốc vì đại dịch Covid-19.

Trong một thông báo, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ cho biết ông Richard Burr đã liên lạc với ông để thông báo quyết định tạm không giữ cương vị trên trong quá trình điều tra, đồng thời khẳng định quyết định này sẽ đem lại lợi ích tốt nhất của ủy ban và sẽ có hiệu lực vào cuối ngày 15/5.

Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Richard Burr đã phủ nhận hành vi sai trái của mình trong một cuộc điều tra về FBI về thông tin cho rằng ông và các thượng nghị sĩ khác đã bán cổ phiếu sau một cuộc họp riêng ngắn về nguy cơ của cuộc khủng hoảng do virus SARS-CoV-2 gây ra vào giữa tháng 2. Thượng nghị sĩ Richard Burr khẳng định quyết định từ chức của ông xuất phát từ việc không muốn cuộc điều tra sẽ gây ảnh hưởng tới công việc của Ủy ban tình báo Thượng viện.

Đề cập đến vấn đề này, Tổng thống Donald Trump cho biết ông không biết về quyết định của ông Richard Burr cũng như chưa thảo luận với bất kỳ ai trong Bộ Tư pháp về vấn đề của ông này.

Chủ tịch Ủy ban Tình báo là một trong những vị trí quan trọng nhất tại Thượng viện, phê chuẩn các ứng cử viên của tổng thống để lãnh đạo các cơ quan gián điệp của đất nước và tiến hành giám sát các hoạt động của họ. Sau khi ông Ri-chớt Bơ từ chức, lãnh đạo của đảng Cộng hòa tại Thượng viện sẽ quyết định người sẽ đảm nhận cương vị này./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại