menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Chủ tịch UBND TP HCM: Không kể thành tích, bàn sâu giải pháp!

UBND TP HCM đang tổ chức hội nghị để bàn sâu những nhiệm vụ kinh tế năm 2023, nhất là những giải pháp để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong điều kiện phát sinh nhiều khó khăn.

Sáng 20-12, UBND TP HCM tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết hội nghị sẽ tập trung đánh giá những điểm nổi bật của năm 2022; sự điều hành của UBND thành phố và sự phối hợp giữa các sở, ngành, quận, huyện. Qua đó rút ra kinh nghiệm bài học về điều hành kinh tế- xã hội năm 2022.

Đặc biệt, hội nghị cần bàn sâu những nhiệm vụ kinh tế thành phố năm 2023, nhất là những giải pháp để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong điều kiện phát sinh nhiều khó khăn.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị đại biểu cần tập trung phân tích những kết quả lớn, mặt đạt được và cả hạn chế trong năm 2022.

Theo đó, không liệt kê những việc đã làm, không kể lể thành tích mà chủ yếu phân tích để rút ra bài học kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện.

Các đại biểu cần bám sát Nghị quyết 05 của Thành ủy về chương trình phục hồi, phát triển kinh tế sau dịch, kết quả thực hiện 4 chương trình với 51 đề án của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP HCM lần thứ XI để phân tích, đề ra nhiệm vụ trọng tâm cho năm 2023.

"Năm 2023 có ý nghĩa quan trọng, là năm bản lề để phấn đấu hoàn thành cơ bản mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ" - Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP HCM: Không kể thành tích, bàn sâu giải pháp!

Quang cảnh hội nghị

Đánh giá về hạn chế của năm 2022, ông Phan Văn Mãi nhận định nổi lên nhiều nhất là sự phối hợp giữa các ngành chưa nhịp nhàng dẫn đến công việc còn chậm, tồn đọng. Kỷ cương hành chính trong chấp hành, thực hiện các kết luận, chỉ đạo của UBND thành phố, Thường trực UBND thành phố còn chưa cao; chậm cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy, HĐND thành phố...

Bên cạnh đó, tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư công thấp, không đạt mục tiêu đề ra. "Đây là hạn chế lớn, cần phân tích với tinh thần trách nhiệm cao, cầu thị để tìm giải pháp, quyết tâm tạo sự chuyển biến trong năm 2023"- ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND thành phố đặt vấn đề: "Vì sao năm 2022, thành phố thực hiện chủ đề năm là cải thiện môi trường đầu tư nhưng công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp nổi lên như một điểm nghẽn rất lớn, ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng công việc?".

Do đó, cần cố gắng phân tích với tinh thần xác định vấn đề, trách nhiệm để giải quyết chứ không phải phát hiện vấn đề rồi nhưng lại nói trách nhiệm của người này người kia. Các cơ quan cần thấy được trách nhiệm của mình và đề cho được giải pháp.

Đó cũng chính là lý do vì sao TP HCM chọn chủ đề năm 2023 là nâng cao hiệu quả chất lượng công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đề nghị hội nghị cố gắng xác định trọng tâm, đi sâu những vấn đề thực tế nhất để cả hệ thống chính quyền, các cấp cùng phối hợp thực hiện.

Dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm cao và sự đồng lòng chung sức của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, TP HCM đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực trong năm 2022 với tăng trưởng GRDP hơn 9% và vượt kế hoạch đề ra. Thu ngân sách ước khoảng 457.500 tỉ đồng, đạt 118,35% dự toán được giao và tăng 17,05% so với cùng kỳ

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại