menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Chủ tịch UBND TP.Đông Hà họp báo khẩn về dự án trang trí cầu Đại An gây bão mạng

Trước những ý kiến xoay quanh dự án trang trí cầu Đại An đang gây bão mạng, Chủ tịch UBND TP.Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) họp báo khẩn nhằm thông tin cụ thể hơn.

Sáng 21/4, Chủ tịch UBND TP.Đông Hà Hồ Sỹ Trung đã gặp một số cơ quan báo chí để thông tin về dự án trang trí cầu Đại An (nằm trên đường Hùng Vương, phường 5, Đông Hà) đang gây bão mạng vì bị chê xấu, thiết kế nhìn như nhà tù.

Clip: Chủ tịch UBND TP.Đông Hà Hồ Sỹ Trung phát biểu tại buổi họp báo.

Chủ tịch UBND TP.Đông Hà họp báo khẩn về dự án trang trí cầu Đại An gây bão mạng

Chủ tịch UBND TP.Đông Hà Hồ Sỹ Trung (giữa) và ông Phan Xuân Hưng – Giám đốc Trung tâm Phát triển công nghiệp dịch vụ khuyến công và dịch vụ công ích TP.Đông Hà (phải) thông tin đến các phóng viên về dự án trang trí cầu Đại An. Ảnh: Ngọc Vũ.

Theo ông Trung, trong nhiều phần việc kỷ niệm nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng TP.Đông Hà (28/4/1972 – 28/4/2022) được người dân hưởng ứng, đánh giá cáo thì vẫn còn một số vấn đề chưa tốt, trong đó có câu chuyện trang trí cầu Đại An "nóng hổi" 2 ngày qua.

Ông Trung cho biết, có ý kiến cho rằng thiết kế như vậy là đẹp, đặc biệt vào ban đêm, với ánh điện toả xuống hồ Đại An sẽ khiến mặt hồ lung linh. Nhưng có ý kiến cho rằng thiết kế vậy gây cảm giác bí bách, giảm không gian nhìn mặt hồ…

Ông Phan Xuân Hưng – Giám đốc Trung tâm Phát triển công nghiệp dịch vụ khuyến công và dịch vụ công ích TP Đông Hà đại diện chủ đầu tư cho biết, công trình trang trí hồ Đại An có tổng mức đầu tư 1,5 tỷ đồng, do công ty cổ phần kiến trúc T-Home thiết kế.

Ở mỗi đầu cột sắt bị chê như nhà tù đang gắn vào lan can cầu được thiết kế có đèn led vào ban đêm, tạo hiệu ứng trên cầu, đồng thời hắt xuống mặt nước với 7 màu khác nhau. Ở đầu cầu còn có tổ hợp trụ thép trang trí dãi đèn led dọc thân, có quả cầu đèn led trên chóp để trang trí.

Hiện nay, Trung tâm mới xong phần thô, chưa lắp đèn led.

Chủ tịch UBND TP.Đông Hà họp báo khẩn về dự án trang trí cầu Đại An gây bão mạng

Ông Phan Xuân Hưng – Giám đốc Trung tâm Phát triển công nghiệp dịch vụ khuyến công và dịch vụ công ích TP.Đông Hà thừa nhận do chủ quan nên cho đơn vị thi công triển khai khi chưa được cấp phép. Ảnh: Ngọc Vũ.

Quá trình thực hiện, Trung tâm đã gửi văn bản đến Sở GTVT tỉnh và được trả lời là không được hàn, khoan cắt trên cầu. Sau đó, Trung tâm sử dụng phương án dùng thanh thép nối các thanh thép công trình trang trí vào lan can cầu và cứ nghĩ là không sao.

Ông Hưng thừa nhận, đến nay công trình vẫn chưa được cấp phép thi công nhưng do phải nhanh chóng lắp đặt kịp lễ kỷ niệm 50 năm giải phóng nên Trung tâm đã làm vội, vừa làm vừa xin phép, đó là sai sót.

Theo ông Trung, vì công trình chưa được cấp phép nên chiều nay (21/3), UBND TP.Đông Hà sẽ làm việc với Sở GTVT tỉnh để tìm phương án xử lý công trình này ra sao, làm thế nào để hạn chế lãng phí.

Chủ tịch UBND TP.Đông Hà họp báo khẩn về dự án trang trí cầu Đại An gây bão mạng

Hệ thống thanh sắt dày được đấu nối vào lan can cầu Đại An bị chê nhìn như que diêm gãy, như nhà tù... Ảnh: Ngọc Vũ.

Theo ông Trung, công trình trang trí nên định lượng về cái đẹp là vô vàn, có người nói đẹp, có người nói xấu… Nhưng rõ ràng về thủ tục hành chính thì đã sai vì chưa được cấp phép.

Thành phố sẽ chấn chỉnh chủ đầu tư khi thi công mà chưa đầy đủ hồ sơ thủ tục; đồng thời rút kinh nghiệm ở các công trình tiếp theo vì đây là bài học lớn.

Dù quy định không bắt buộc nhưng sau này, với các công trình tính chất tương tự, thành phố sẽ yêu cầu chủ đầu tư lấy ý kiến cộng đồng trong quá trình từ thiết kế nhằm làm ra công trình tốt hơn.

"Dư luận chê cũng là góp phần làm đẹp cho thành phố. Chúng ta đều có mục tiêu chung là mong muốn thành phố đẹp hơn, nhưng trong cách làm có lúc chưa đúng" – ông Trung nói.

Như Dân Việt đã thông tin, nhiều ngày qua dự án trang trí cầu Đại An gây sốt cộng đồng mạng vì bị chê xấu.

Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị chưa cấp phép cho công trình trang trí cầu Đại An, đồng thời khẳng định việc thi công khi chưa được cấp phép là sai hoàn toàn nên yêu cầu tạm dừng thi công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại