menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Chủ tịch Trung Quốc: Sẵn sàng nâng quan hệ với Ấn Độ lên tầm cao mới

Chủ tịch Trung Quốc gửi thư tới Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương.

Theo ông Tập Cận Bình, các mối quan hệ Trung-Ấn đã chứng kiến sự phát triển phi thường trong suốt 70 năm qua. Với những nỗ lực chung từ cả hai phía, Trung Quốc và Ấn Độ đã thiết lập mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược vì hòa bình và thịnh vượng, và đang nỗ lực xây dựng một mối quan hệ đối tác phát triển thậm chí còn chặt chẽ hơn nữa.

Hai nước đang hưởng lợi từ các hoạt động trao đổi và hợp tác song phương ngày càng sâu sắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đồng thời liên tục cải thiện sự phối hợp trong các vấn đề khu vực và quốc tế quan trọng.

Ông Tập Cận Bình cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng đặc biệt của việc phát triển các mối quan hệ song phương và sẵn sàng phối hợp với Tổng thống Kovind để nâng quan hệ Trung-Ấn lên một tầm cao mới, nhằm mang lại thêm nhiều lợi ích cho 2 nước và nhân dân 2 nước, đồng thời đóng góp thêm động lực tích cực cho châu Á cũng như thế giới.

Nhân dịp này, Tổng thống Ram Nath Kovind cũng gửi thư đến Chủ tịch Tập Cận Bình. Thủ tướng Narendra Modi và Bộ trưởng Ngoại giao S Jaishankar cũng trao đổi thông điệp chúc mừng với những người đồng cấp Trung Quốc.

Năm 2020 được xem làm một năm bước ngoặt trong quan hệ Trung-Ấn khi hai bên dự kiến tổ chức rất nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao như chương trình trao đổi văn hóa, tôn giáo, thúc đẩy thương mại...

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 với sức lây lan mạnh mẽ đã buộc hai nước phải trì hoãn các hoạt động kỷ niệm. Dịch bệnh khởi phát từ Trung Quốc hiện khiến hơn 870.000 người mắc bệnh, trong đó hơn 43.000 người tử vong trên toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại