menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Chủ tịch TPHCM Phan Văn Mãi: Kết quả tốt tới đâu, mình mở tới đó

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết chủ trương là kết quả tốt đến đâu, sẽ mở đến đó. TPHCM hướng tới trở lại trạng thái "bình thường" nhưng sẽ làm từ từ.

Trả lời Dân trí sau buổi tiếp xúc cử tri tại quận 7 chiều 11/10 về lộ trình tiếp tục cho phép thêm các hoạt động khác được mở cửa trở lại thời gian tới nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát tốt, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết tinh thần là nới lỏng dần dần nhưng phải có sự đánh giá.

"Kết quả tốt tới đâu, mình mở tới đó. Mình hướng tới trả lại bình thường mà. Nhưng chắc có lẽ cũng từ từ", ông Mãi chia sẻ với Dân trí.

Ngay sau khi tiếp xúc cử tri, ông Phan Văn Mãi có buổi làm việc với lãnh đạo quận 7 về các đề xuất để khôi phục kinh tế trong thời gian tới. Đại diện quận 7 kiến nghị nhiều nhóm vấn đề với lãnh đạo TPHCM như tổ chức thí điểm khu vực tập trung cố định cho người bán hàng rong trên địa bàn quận.

Lãnh đạo quận 7 chia sẻ nếu quận được tổ chức thí điểm 1-2 khu vực tập trung những người bán hàng rong, việc buôn bán lề đường như trước đây sẽ không tái diễn, những hộ có hoàn cảnh khó khăn không thể buôn bán nhiều tháng vừa qua cũng có công ăn việc làm.

Song song đó, quận 7 cũng tiếp tục kiến nghị cho phép mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ. Quận cũng mong muốn được tận dụng cơ sở vật chất của bệnh viện dã chiến số 16 để làm nhà lưu trú tạm thời cho công nhân trên địa bàn quận thời gian tới. Đồng thời, quận đề nghị thành phố cho phép các khách sạn là nơi cách ly tập trung F1 được tiếp nhận, chăm sóc F0 không triệu chứng trong giai đoạn tới.

Chủ tịch TPHCM đánh giá cao sự sáng tạo, chủ động của quận 7 và mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy thời gian tới. Theo ông Mãi, khi đã kiểm soát được dịch tốt, phải dùng kết quả phòng chống dịch để đưa hoạt động của người dân trở lại bình thường, hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển.

Ông Phan Văn Mãi cho biết cơ bản thống nhất với các nhóm kiến nghị của quận 7 và sẽ giao các cơ quan, ngành chức năng khẩn trương nghiên cứu để triển khai. Đề xuất nào đủ điều kiện có thể làm ngay, vấn đề nào cần nghiên cứu tiếp sẽ được hoàn thiện.

Ông Mãi chia sẻ những kiến nghị cụ thể như mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ, tổ chức khu vực bán hàng tập trung cho người bán hàng rong của quận rất đúng định hướng của thành phố. Chủ tịch TPHCM cho biết cũng đã yêu cầu tổ chức nghiên cứu việc có thể bán ăn uống tại chỗ. Ông đánh giá các nhà hàng mở cửa trở lại sẽ kéo cả hệ sinh thái đi theo.

Chủ tịch TPHCM Phan Văn Mãi: Kết quả tốt tới đâu, mình mở tới đó
​Ông Phan Văn Mãi giao các cơ quan chức năng của thành phố nghiên cứu các kiến nghị của quận 7, trong đó có mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ để sớm triển khai (Ảnh: Lê Nguyễn).​

Song song với kế hoạch phục hồi kinh tế, người đứng đầu UBND TPHCM cho biết chính quyền thành phố đang chuẩn bị kế hoạch tri ân những người đã đến giúp thành phố trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua, tri ân người dân các địa phương đã quan tâm, chia sẻ với thành phố, tri ân lực lượng và nhân dân thành phố.

Thành phố đang nhận được nhiều ý tưởng như tượng đài chiến sĩ áo trắng, tổ chức một nơi tưởng niệm những mất mát, một sự kiện cụ thể, chăm lo cho người neo đơn, trẻ mồ côi. Hình thức ghi nhận sự tưởng niệm, mất mát trong đại dịch cũng như tôn vinh đóng góp của các lực lượng chống dịch sẽ được các cơ quan của TPHCM nghiên cứu kỹ lưỡng, tiếp thu ý kiến từ nhiều nguồn để triển khai hợp lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại