menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Chủ tịch TPHCM: Kinh tế - xã hội đã phục hồi 'chạm' trạng thái trước dịch

Tại phiên họp đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2022 (sáng 29/6), ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM nhận định kinh tế - xã hội của thành phố đang phục hồi nhanh và đã gần chạm trạng thái trước dịch.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết, qua đánh giá của Ban cán sự Đảng UBND TPHCM và Tổ tư vấn về sự phục hồi kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 cho thấy còn có nhiều ý kiến khác nhau. Đa phần các ý kiến (chiếm khoảng 80%) cho rằng, kinh tế - xã hội TPHCM phục hồi nhanh, đồng bộ. Đến thời điểm hiện nay, cơ bản khoảng 80% đã đạt được so với mức trước dịch. Nhiều lĩnh vực đã đạt và vượt so với trước dịch COVID-19.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến chuyên gia cho rằng nếu so sánh với các đô thị lớn trong nước và so sánh với khu vực và quốc tế thì phục hồi kinh tế- xã hội của TPHCM chưa đạt được mức tiềm năng.

“Sau khi bàn bạc thống nhất tại tờ trình Ban thường vụ và báo cáo tại hội nghị, thành phố thống nhất đánh giá kinh tế xã hội thành phố đã phục hồi nhanh, khá đồng bộ và đã gần chạm trạng thái trước dịch” – ông Phan Văn Mãi cho hay.

Về tồn tại, hạn chế, chủ tịch UBND TPHCM cho biết, Ban cán sự Đảng UBND thành phố và Tổ tư vấn đánh giá, trong quý IV năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, thành phố có rất nhiều nỗ lực tháo gỡ các vướng mắc để dòng vốn được chạy thông suốt tạo ra công ăn việc làm cho người lao động, tạo thu nhập cho các doanh nghiệp.

Chủ tịch TPHCM: Kinh tế - xã hội đã phục hồi 'chạm' trạng thái trước dịch

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi

Tuy nhiên, các thủ tục hành chính vẫn là điểm nghẽn lớn nhất, ảnh hưởng đến việc hấp thu vốn kể cả đầu tư công và hấp thu vốn xã hội vì vướng rất nhiều thủ tục. Nhiều dự án bị vướng thủ tục khiến nguồn tiền không chảy vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, không tạo ra công ăn việc làm và thu nhập, gây khó khăn cho doanh nghiệp và thất thu ngân sách.

Từ thực tế trên, phiên họp đang tập trung thảo luận về tình hình phục hồi kinh tế - xã hội, nhận diện các tồn tại vướng mắc để trong 6 tháng cuối năm mà thành phố cần tập trung tháo gỡ để giúp cả hệ thống được vận hành tốt nhất, đẩy nhanh phục hồi, tạo đà tốt nhất cho sự phát triển kinh tế xã hội trong 6 tháng cuối năm 2022.

“Thành phố xác định, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm không chỉ hoàn thành các chỉ tiêu năm 2022 mà còn có nhiệm vụ chuẩn bị nền tảng tốt hơn phát triển kinh tế - xã hội với mục tiêu không chỉ hoàn thành các chỉ tiêu còn lại mà còn chuẩn bị thật tốt nhằm tăng tốc trong năm 2023 và các năm tiếp theo” – Chủ tịch TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại