menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Chủ tịch tỉnh Bình Định chỉ đạo “nóng” vụ chiếm dụng hàng chục ngàn m2 “đất vàng” ở Quy Nhơn

Liên quan đến vụ chiếm dụng trái phép hàng chục ngàn m2 “đất vàng” ở TP Quy Nhơn để kinh doanh dịch vụ đậu đỗ xe, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã giao các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, truy thu thuế.

Sáng 15-2, nguồn tin của phóng viên cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản về việc một số nội dung liên quan đến các khu đất dọc đường Điện Biên Phủ, thuộc phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn.

Chủ tịch tỉnh Bình Định chỉ đạo “nóng” vụ chiếm dụng hàng chục ngàn m2 “đất vàng” ở Quy Nhơn

Sau khi Báo Người Lao Động đăng loạt bài phản ánh, tấm bảng "Bãi đậu đỗ xe" do Công ty CP Sửa chữa Quản lý Đường bộ Quy Nhơn dựng tại mặt tiền khu đất A3 bất ngờ bị tháo dỡ

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND TP Quy Nhơn tổ chức rà soát, đề xuất phương án quy hoạch tại khu vực dọc đường Điện Biên Phủ (4 khu đất A1, A1m, A2, A3) và các khu đất lân cận thuộc phường Nhơn Bình đảm bảo phù hợp, tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành, báo cáo đề xuất UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng giao Cục Thuế tỉnh này chủ trì, phối hợp với UBND TP Quy Nhơn và các ngành chức năng liên quan rà soát, truy thu các nghĩa vụ tài chính liên quan đến việc sử dụng các khu đất nêu trên theo quy định. Đồng thời, giao UBND TP Quy Nhơn rà soát, chủ động xử lý các nội dung liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với khu đất A3 tại đường Điện Biên Phủ, phường Nhơn Bình theo quy định.

Như Báo Người Lao Động đã nhiều lần phản ánh, Công ty CP Sửa chữa Quản lý Đường bộ Quy Nhơn (trụ sở TP Quy Nhơn) đã tự ý san lấp mặt bằng và đưa vào sử dụng khu đất A3 có diện tích gần 22.000 m2 trên mặt tiền đường Điện Biên Phủ, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn để làm dịch vụ đậu đỗ xe từ hơn 4 năm qua khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, giao đất. Đây là hành vi sai phạm theo quy định tại Luật Đất đai năm 2013.

Tương tự, sau khi giải phóng xong mặt bằng, đến thời điểm này, khu đất A1 có diện tích khoảng 8.000 m2 trên mặt tiền đường Điện Biên Phủ, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền bàn giao cho tổ chức, cá nhân nào. Tuy nhiên, thực tế khu đất này đã bị chiếm dụng trái phép để kinh doanh dịch vụ đậu đỗ xe từ nhiều năm qua.

Chủ tịch tỉnh Bình Định chỉ đạo “nóng” vụ chiếm dụng hàng chục ngàn m2 “đất vàng” ở Quy Nhơn

Mỗi năm, 2 khu đất A1 và A3 với tổng diện tích khoảng 30.000 m2 bị chiếm dụng trái phép để kinh doanh, nhà nước thất thu ngân sách cho thuê đất khoảng 1,5 tỉ đồng.

Theo một lãnh đạo Sở TN-MT Bình Định, 2 khu đất A1 và A3 nói trên đã được quy hoạch để làm dự án bãi đậu xe, dịch vụ vận tải. Trong thời gian chờ triển khai thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án, 2 khu đất này được tỉnh giao cho UBND TP Quy Nhơn tạm thời quản lý. Do vậy, nếu để xảy ra sai phạm trên 2 khu đất này thì trách nhiệm thuộc về UBND TP Quy Nhơn.

Sở dĩ nói 2 khu đất trên là "đất vàng" bởi theo thị trường, đất thổ cư tại khu vực mặt tiền đường Điện Biên Phủ, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn hiện có giá khoảng 50 triệu đồng/m2. Vì vậy, việc hàng chục nghìn m2 trên tuyến đường này bị chiếm dụng trái phép để kinh doanh nhiều năm qua đã khiến người dân địa phương bức xúc.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, hiện chính quyền địa phương đang cho một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải thuê đất trên đường Điện Biên Phủ, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn có giá khoảng 50.000 đồng/m2/năm. Như vậy, thời gian qua, mỗi năm 2 khu đất A1 và A3 với tổng diện tích khoảng 30.000 m2 nói trên bị chiếm dụng trái phép để kinh doanh, nhà nước thất thu ngân sách cho thuê đất khoảng 1,5 tỉ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại