menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh "tiết lộ" lý do bỏ số tiền "khổng lồ" mua một lô đất ở Thủ Thiêm

Mua đúng giá chứ không hề phá giá.

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa tạo "địa chấn" khi trúng đấu giá lên tới 2,4 tỷ đồng cho một mét vuông đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP. HCM trong cuộc đấu giá tổ chức vào ngày 10/12/2021. Đây là mức giá cao chưa từng có. Có khá nhiều ý kiến hoài nghi, dị nghị từ dư luận cho tới không ít chuyên gia bất động sản.

Mới đây, có những đồn đoán về việc Tân Hoàng Minh đặt ra mức giá "không tưởng" như vậy là để "làm thương hiệu" nhằm đẩy giá chứng khoán; cũng có người cho rằng Tân Hoàng Minh đã thâu tóm nhiều đất xung quanh đó và giờ tạo ra một mặt bằng giá mới để "thổi giá" những lô đất khác; một số ý kiến khác thì nghi ngờ Tân Hoàng Minh chỉ "trả giá" để "ôm đất" mà sẽ không làm gì, sau vài năm bán lại kiếm lời...

Tuy nhiên, ông Đỗ Anh Dũng cho rằng, Tân Hoàng Minh mua đúng giá đất: "Bởi nếu ai đó nói tôi tạo ra "cú sốc" vừa qua để "đánh bóng thương hiệu" nhằm đẩy giá chúng khoán, thì rõ ràng là họ chưa hiểu gì về Tân Hoàng Minh. Đơn giản là cho đến thời điểm này, Tân Hoàng Minh... chưa lên sàn chứng khoán, và độ nổi tiếng với những công trình của Tân Hoàng Minh ở Hà Nội như Lâu đài đá D'. Palais Lousi Nguyễn Văn Huyên; chung cư cao cấp D'. Leroi Soleil 59 Xuân Diệu, Quảng An, Tây Hồ; D’ El Dorado I và El Dorado II; chung cư cao cấp D' Capital Trần Duy Hưng… thì thấy chúng tôi không cần phải “đánh bóng”!"

Ông khẳng định rằng: "Không có chuyện bỏ ra tới gần 600 tỷ đồng tiền cọc để tự mang tiếng xấu cho mình. Hơn nữa, quy định của luật pháp về đấu giá là rất rõ ràng, không phải muốn bỏ cọc là bỏ. Tân Hoàng Minh là một doanh nghiệp lớn, không bao giờ "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng" một cách thô thiển như vậy!"

Ông Chia sẻ lý do bỏ một số tiền "khổng lồ" để mua một lô đất ở Thủ Thiêm. Ngoài việc kinh doanh, Ông nghĩ tới nhiều hơn là lợi ích quốc gia, là thể diện của doanh nhân Việt Nam. Nhiều năm qua, ông thực sự cảm thấy rất xót xa khi nhiều lô đất quý hơn vàng lần lượt rơi vào tay các doanh nghiệp nước ngoài.

Thêm vào đó, ông muốn góp phần đặt dấu chấm hết cho tình trạng mua bán đất công với giá rẻ mạt một cách bất thường - thực tế là không hề rẻ vì doanh nghiệp phải tốn rất nhiều chi phí "bôi trơn", "đi đêm" cùng nhiều chi phí vô hình khác... Do đó, ông đã bỏ số tiền xứng đáng với giá trị của lô đất để mua lấy sự minh bạch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả