menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình chỉ ra tín hiệu đáng mừng, doanh nghiệp bất động sản sẽ hồi phục

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình cho biết, thị trường bất động sản đón nhận những thông tin tích cực. Đây là tín hiệu đáng mừng, nền tảng cho các doanh nghiệp bất động sản sẽ hồi phục trong thời gian tới.

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình chỉ ra tín hiệu đáng mừng, doanh nghiệp bất động sản sẽ hồi phục
Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình

Tại sự kiện Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân thường niên lần thứ IV diễn ra sáng nay 15/3, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (mã: HBC) đã chia sẻ một số thông tin về thị trường bất động sản.

Thứ nhất thông tin tích cực đối với thị trường bất động sản du lịch: Lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ đạt 18 triệu khách, bằng số lượng khách tới Việt Nam trước dịch.

"Tôi cho rằng, trên cơ sở đó, các bất động sản du lịch sẽ có thể được tiêu thụ nhanh chóng hơn. Các doanh nghiệp đầu tư lĩnh vực này sẽ được cải thiện nguồn thu mà trước đó chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh khiến sản phẩm không tiêu thụ được", ông Hải chia sẻ.

Vị này nhận định rằng, đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy doanh nghiệp bất động sản sẽ hồi phục trong thời gian tới.

Thứ hai, về thị trường bất động sản TP.HCM, từ trước dịch đến năm 2023, phân khúc cao cấp đã được 82% trước dịch và nhà ở bình dân giảm 40% và nhà ở giá rẻ vừa túi tiền "tuyệt chủng" trên thị trường. "Đó là một điều đáng buồn", ông Hải cho biết.

"Vấn đề cốt lõi là những ưu đãi về nhà ở xã hội như phê duyệt dự án, phê duyệt phương án thiết kế, đối tượng người mua, quy mô dự án, giá bán còn rất phức tạp. Khoảng 2 năm trước, chúng tôi đã làm với chủ đầu tư nhà ở xã hội, dự án đã có giấy phép đầu tư nhưng đến đầu năm nay mới giải quyết được tạm xong thủ tục về xây dựng nhà ở xã hội để có thể triển khai", ông Hải chia sẻ.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, số dự án nhà ở xã hội được đưa ra rất thấp so với mục tiêu đề ra. "Tôi cho rằng, vấn đề gốc là những ưu đãi của Nhà nước về thuế sử dụng đất, thuế VAT, tín dụng, chi phí quản lý chưa phù hợp với quy luật của thị trường nên chưa thể đi đến thống nhất giữa Nhà nước và nhà đầu tư", ông Hải chia sẻ.

Ông Hải cho rằng, cách thức là sau khi các nhà đầu tư đấu thầu dự án đều phải đóng tiền sử dụng đất. Tiền sử dụng đất có thể đóng trước hoặc đóng sau nhưng không có ưu đãi về quyền sử dụng đất cũng như ưu đãi về thuế VAT, ưu đãi tín dụng. Mà các ưu đãi đó có thể tính sau.

Người mua nếu đủ các điều kiện ưu đãi của Nhà nước thì Nhà nước sẽ thu của nhà đầu tư và trả lại cho người mua. Bởi có những dự án quy mô 4-5 ngàn căn nhưng thị trường không hấp thụ được do người dân không đủ điều kiện thụ hưởng mua nhà ở xã hội, điều này sẽ dẫn đến tắc nghẽn. Khi không tiêu thụ được sản phẩm thì nhà đầu tư sẽ không dám mạnh dạn đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại