menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Tùng

Chủ tịch Tập Cận Bình bất ngờ gợi ý PBoC mua bán trái phiếu chính phủ

Một bài phát biểu mới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gợi ý rằng các nhà hoạch định chính sách có thể bắt đầu giao dịch trái phiếu chính phủ để điều tiết thanh khoản trên thị trường, thúc đẩy quốc gia hướng tới các chiến lược được Cục Dự trữ Liên bang và các ngân hàng trung ương lớn khác trên thế giới sử dụng.

Chủ tịch Tập Cận Bình bất ngờ gợi ý PBoC mua bán trái phiếu chính phủ

Việc ông Tập kêu gọi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc “tăng dần việc mua và bán trái phiếu chính phủ” trong hoạt động thị trường mở của ngân hàng này đã làm dấy lên làn sóng đầu cơ điên cuồng trong giới giao dịch vào tuần trước.

Nhận xét này được đưa ra vào tháng 10 nhưng được công bố gần đây trong một cuốn sách và bài báo mới có thể gợi ý về một trục chính sách đối với một ngân hàng trung ương đã không thực hiện mua trái phiếu đáng kể kể từ năm 2007.

Liu Lei, nhà nghiên cứu tại Viện Tài chính và Phát triển Quốc gia, một tổ chức tư vấn nhà nước tư vấn cho các cơ quan chính phủ ở Trung Quốc, cho biết: “Các ngân hàng trung ương ở các quốc gia khác thường sử dụng trái phiếu chính phủ hoặc tín dụng chính phủ làm cơ sở để phát hành tiền”.

“Đây là con đường cần thiết để ngân hàng trung ương và hệ thống tiền tệ của Trung Quốc tiến vào thời hiện đại” - vị chuyên gia nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả