menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Chủ tịch SCB khai được thưởng tết 20 tỷ, bà Trương Mỹ Lan không nhớ 2 hay 20 tỷ

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB khai, tết năm 2020 được bà Trương Mỹ Lan thưởng 20 tỷ, 2021 cũng thưởng 20 tỷ. Tuy nhiên, bị cáo Trương Mỹ Lan nói đây là tiền cho để vợ Dũng nghỉ việc, nhưng không nhớ 2 tỷ hay 20 tỷ.

Sáng 13/3, phiên xét xử đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm tiếp tục với phần xét hỏi của các luật sư.

Trước câu hỏi của luật sư Nguyễn Văn Hậu (bào chữa cho bị cáo Bùi Anh Dũng) về việc có phải bị cáo là người lựa chọn Dũng làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB? Bị cáo Trương Mỹ Lan phủ nhận.

Chủ tịch SCB khai được thưởng tết 20 tỷ, bà Trương Mỹ Lan không nhớ 2 hay 20 tỷ

Bị cáo Trương Mỹ Lan. Ảnh: Nguyễn Huế

Trước lời phủ nhận này của bị cáo Trương Mỹ Lan Lan, luật sư Hậu công bố lời khai của bà Lan tại CQĐT. Theo đó, bà Lan khai, tháng 12/2020, khi ông Đinh Văn Thành (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB) đưa vợ con ra nước ngoài chữa bệnh, đã dẫn Bùi Anh Dũng lên gặp bà Lan giới thiệu và nói, "Dũng là người hiền lành nên Thành tiến cử làm Chủ tịch HĐQT thay trong thời gian Thành ở nước ngoài".

Tuy nhiên, bị cáo Trương Mỹ Lan phủ nhận lời khai này: “Không phải. Anh Thành chỉ nói với tôi, sẽ để Dũng làm chủ tịch trong gian đưa vợ con đi chữa bệnh”.

Chủ tịch SCB khai được thưởng tết 20 tỷ, bà Trương Mỹ Lan không nhớ 2 hay 20 tỷ

Các bị cáo thuộc nhóm lãnh đạo, nhân viên Ngân hàng SCB đều thừa nhận làm theo chỉ đạo của bị cáo Trương Mỹ Lan. Ảnh: Nguyễn Huế

Luật sư Hậu tiếp tục công bố lời khai của bị cáo Dũng tại CQĐT. Theo đó, dịp tết năm 2020, bị cáo được bà Trương Mỹ Lan thưởng 20 tỷ và tết 2021, lại được bà Lan thưởng thêm 20 tỷ. Tuy nhiên, bị cáo Trương Mỹ Lan tiếp tục phủ nhận lời khai này.

“Bị cáo nhớ, vợ con Dũng cũng làm tại Ngân hàng SCB. Lúc đó bị cáo nói với Dũng: "Em là chủ tịch. Chủ tịch mà có phu nhân mà làm ở đây thì kỳ lắm, em cho vợ nghỉ đi, con thì từ từ, chị cho em tiền này. Tôi không nhớ đã cho Dũng 2 tỷ hay 20 tỷ”, bị cáo Trương Mỹ Lan khai.

Ngoài ra, bị cáo Trương Mỹ Lan tiếp tục phủ nhận cáo trạng và lời khai của các thuộc cấp về việc mỗi khi cần tiền sẽ chỉ đạo Trương Khánh Hoàng và Trần Thị Mỹ Dung, để hai người này thông báo cho Bùi Anh Dũng khoản vay nào của Trương Mỹ Lan, khoản vay nào của Vạn Thịnh Phát.

Chủ tịch SCB khai được thưởng tết 20 tỷ, bà Trương Mỹ Lan không nhớ 2 hay 20 tỷ

Các bị cáo tại phiên xét xử ngày 13/3. Ảnh: Nguyễn Huế

Trả lời câu hỏi của luật sư Nguyễn Thành Công về việc có thực hiện hành vi nâng khống giá trị tài sản hay bổ sung thêm tài sản cho đủ hay không? Bị cáo Trần Thị Mỹ Dung (cựu Phó Tổng giám đốc Ngân hàng SCB) trả lời, có 2 guồng thực hiện. Một là dùng tiền trả vô khoản cũ (gốc và lãi), nếu tài sản không đủ thì tài sản cũ được nâng lên để đảm bảo cho khoản vay mới. Guồng 2 là giải ngân cho bà Lan sử dụng tiền. Cụ thể, bà Lan đưa tài sản, Dung liên hệ công ty định giá, yêu cầu công ty định giá cho giá theo yều cầu để thực hiện cho vay.

Bị cáo Dung cũng trình bày, quá trình làm việc tại Ngân hàng SCB, rất tin tưởng, thần tượng bà Lan làm việc với lòng trung thành tuyệt đối.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại