menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Chủ tịch Samsung được tuyên trắng án

Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae-yong đã trình diện tại tòa án Seoul, đối mặt với các cáo buộc gian lận kế toán và thao túng giá cổ phiếu liên quan vụ sáp nhập các công ty con của tập đoàn vào năm 2015.

Tờ Bloomberg đưa tin, Tòa án Seoul vừa tuyên án Chủ tịch hãng điện tử Samsung Lee Jae-yong vô tội sau loạt cáo buộc suốt nhiều năm. Tuyên bố giảm bớt gánh nặng đối với một trong những nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, đồng thời loại bỏ khả năng ông Lee phải ngồi tù như trong các cáo trạng trước đó.

Được biết 1 giờ đồng hồ sau khi xem xét kỹ lưỡng việc có hay không ông Lee thao túng việc sáp nhập Samsung và Cheil Industries vào năm 2015, thẩm phán đã tuyên bố Chủ tịch hãng điện tử Samsung trắng án. Một loạt bất cập trong vụ án đã được chỉ rõ, bao gồm sự thiếu xác thực và bằng chứng liên quan đến việc ông Lee lừa dối các cổ đông.

Chủ tịch Lee, với một khuôn mặt vô cảm, lặng lẽ rời khỏi phòng tuyên án mà không trả lời bất kỳ câu hỏi nào từ phía các phóng viên. Luật sư của ông cho biết trong một tuyên bố rằng quyết định của tòa đã giúp thân chủ của mình được minh oan sau nhiều năm chịu cáo buộc.

“Quyết định phản ánh tâm lý kinh tế. Một số người không muốn trói buộc một tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc”, Kim Sung-soo, giảng viên khoa học chính trị tại Đại học Hanyang ở Seoul, cho biết.

Lee, 55 tuổi, suốt nhiều năm qua đã phải đối mặt với cuộc chiến pháp lý đủ làm rung chuyển giới công nghệ. Vào tháng 11, các công tố viên đã đề xuất mức án 5 năm tù cùng khoản tiền phạt 500 triệu won (376.000 USD) đối với ông Lee vì gian lận giá cổ phiếu và kế toán. Các cáo buộc có liên quan đến việc sáp nhập hai chi nhánh của Samsung - điều mà phía công tố viên cho rằng đã giúp củng cố quyền kiểm soát tập đoàn của Lee.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả