menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Chủ tịch Quốc: Đừng 'mất bò mới lo làm chuồng' hay 'mất bò rồi vẫn không dám lo làm chuồng'

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lưu ý, về thị trường chứng khoán, trái phiếu, bất động sản, các cơ quan điều hành đều nói không siết, nhưng thực tế mấy tháng nay thị trường TPDN rất èo uột, nhiều nhà đầu tư có tiềm lực muốn huy động vốn khó khăn.

Thị trường bất động sản cũng vậy, phải thanh tra kiểm tra giám sát từ xa, đừng "mất bò mới lo làm chuồng" thì rất dở, nhưng nếu "mất bò rồi mà vẫn không dám lo làm lại chuồng" thì còn dở hơn, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Cũng theo Chủ tịch, phát biểu ở phiên chất vấn Bộ trưởng Tài chính sáng nay, ông lưu ý thị trường là phải thông suốt, đồng thời với giám sát chặt thì phải tạo điều kiện cho thị trường phát triển.

"Chúng ta chấn chỉnh những méo mó thị trường, hư hỏng thị trường chứ không được hạn chế sự phát triển, không đóng cửa. Chính sách không giật cục mà phải thông suốt, nhất quan, phải dự phòng nhiều vấn đề", ông nói.

Chủ tịch QH đề nghị Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trả lời thêm về thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, đặc biệt là những dự án thu nhập thấp, nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, tầng lớp trung lưu mà nhiều dự án các DN có tiềm lực vẫn làm được.

Bổ sung thêm, chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, phát triển tổ chức tài chính vĩ mô là một trong những nội dung của chính sách toàn diện. Trong nhiệm kỳ trước, chính là Thống đốc (lúc đó là Phó thống đốc) đã trình Thủ tướng và ban hành và hỗ trợ rất nhiều trong chính sách tiếp cận vốn của đối tượng, nhất là những người yếu thế. Là một trong những giải pháp phòng chống tín dụng đen rất hiệu quả.

Do đó, chúng ta phải khuyến khích tạo điều kiện để nó phát triển, không phải là gây khó khăn, phân biệt đối xử. Trong luật kinh doanh bảo hiểm đang thảo luận, Quốc hội cũng đồng ý đưa vào cái bảo hiểm vĩ mô, rất là quan trọng, thường hay bị phân biệt đối xử. Do đó, cần ra soát Thông tư 03.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả