menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Chủ tịch Powell tuyên bố ‘dữ liệu sẽ tiết lộ con đường lãi suất’, FED vừa nhận thêm một tín hiệu có thể khiến lãi suất sớm giảm

Các quan chức FED nhắm tới thị trường việc làm đang nóng đỏ như một lĩnh vực cụ thể cần quan tâm trong cuộc chiến nhằm giảm lạm phát.


Dữ liệu về cơ hội việc làm cung cấp thêm bằng chứng cho thấy nỗ lực của ngân hàng trung ương Mỹ nhằm giảm nhu cầu đang có hiệu quả. Nhưng các quan chức khẳng định việc cắt giảm lãi suất sẽ chưa được thực hiện trong thời gian tới.

Theo Khảo sát Cơ hội Việc làm và Luân chuyển Lao động (JOLT) của Bộ Lao động Mỹ, các doanh nghiệp Mỹ đã tuyển dụng 8,7 triệu vị trí việc làm trong tháng 10, giảm so với 9,6 triệu việc làm trong tháng 9. Con số này thấp hơn nhiều so với ước tính 9,4 triệu từ Dow Jones và là mức thấp nhất kể từ tháng 3/2021.

Nhu cầu lao động tăng cao trong quá trình phục hồi hậu đại dịch Covid-19, thúc đẩy tăng trưởng tiền lương. Nhưng cơ hội việc làm phần lớn có xu hướng giảm kể từ năm 2022. Sự sụt giảm trong tháng 10 là do có ít việc làm hơn trong các lĩnh vực giáo dục và dịch vụ y tế (-238.000), hoạt động tài chính (-217.000), giải trí - khách sạn (-136.000) và bán lẻ (-102.000).

Trong khi cơ hội việc làm giảm, tỷ lệ sa thải vẫn ổn định ở mức 1,6 triệu và số lượng công nhân nghỉ việc không thay đổi ở mức 3,6 triệu. Đây là những con số khác cho thấy thị trường lao động đang suy yếu.

Chủ tịch Powell tuyên bố ‘dữ liệu sẽ tiết lộ con đường lãi suất’, FED vừa nhận thêm một tín hiệu có thể khiến lãi suất sớm giảm

Dữ liệu cơ hội việc làm Mỹ hàng tháng từ tháng 12/2000 đến tháng 10/2023

Nhà kinh tế Nick Bunker tại trang web kết nối việc làm Indeed cho biết số lượng cơ hội việc làm giảm mạnh kết hợp với tuyển dụng ổn định cho thấy thị trường lao động đang “tái cân bằng” về mức trước đại dịch.

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm sau khi một quan chức hàng đầu của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết khả năng tăng lãi suất ở khu vực đồng euro là “khá khó xảy ra”. Đà giảm của trái phiếu tiếp tục sau khi số liệu về cơ hội việc làm được công bố. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm 0,11 điểm phần trăm, xuống 4,18% trong phiên giao dịch cuối buổi chiều ngày 5/12 ở New York. Chỉ số Nasdaq Composite chốt phiên tăng cao hơn 0,3% trong khi S&P 500 giảm 0,1%.

Dấu hiệu mới nhất về sự yếu đi của thị trường lao động sẽ được FED hoan nghênh. Các quan chức đang tranh luận xem họ cần phải siết chặt nền kinh tế thêm bao nhiêu để kiểm soát lạm phát. Các quan chức cũng sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu về bảng lương phi nông nghiệp hàng tháng được công bố vào ngày 8/12 tới.

Ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến sẽ giữ lãi suất quỹ liên bang ổn định ở mức cao nhất trong 22 năm là từ 5,25% đến 5,5% sau cuộc họp tháng 12. Đây là mức lãi suất được giữ nguyên từ tháng 7.

Trước khi FED xem xét các đợt cắt giảm mới, họ cần tin tưởng rằng lạm phát đã quay đầu trở về mục tiêu lâu dài là 2%. Vì thế, các quan chức FED đã nhắm tới thị trường việc làm đang nóng đỏ như một lĩnh vực cụ thể cần quan tâm trong cuộc chiến nhằm giảm lạm phát. Chứng kiến cơ hội việc làm sụt giảm có thể sẽ là tin tức đáng mừng đối với các nhà hoạch định chính sách.

Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết kế hoạch của ngân hàng trung ương là để “dữ liệu tiết lộ con đường thích hợp”.

Thành Hưng

______________________________________________________________________________

Nguồn: Investing

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
2 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại