menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Đạt Pro

Chủ tịch Powell: Fed sẽ không đợi cho đến khi lạm phát về 2% mới hạ lãi suất

Tại một sự kiện vào đầu tuần, Chủ tịch Fed đã đưa ra gợi ý về thời điểm giảm lãi suất.

Hôm 15/7, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương Mỹ sẽ không đợi cho đến khi lạm phát chạm mức 2% mới cắt giảm lãi suất.

Tại một diễn đàn kinh tế ở thủ đô Washington, ông Powell cho biết chính sách tiền tệ thường “có độ trễ và dễ thay đổi”. Đó là lý do tại sao Fed sẽ không đợi đến khi lạm phát quay về mức mục tiêu mới bắt đầu nới lỏng chính sách.

“Nếu bạn đợi cho đến khi lạm phát giảm xuống 2%, có lẽ bạn đã đợi quá lâu vì chính sách tiền tệ thắt chặt lúc đó vẫn đang phát huy tác dụng và có thể sẽ đẩy lạm phát xuống dưới 2%”, ông Powell nói.

Thay vào đó, ông Powell cho biết Fed đang củng cố “niềm tin” rằng lạm phát sẽ quay trở lại mức 2%. “Chúng tôi sẽ có thêm niềm tin khi dữ liệu lạm phát cải thiện và gần đây chúng tôi đã nhận được một số dữ liệu tốt”, ông chia sẻ.

Chủ tịch Fed cũng nhận định nền kinh tế Mỹ “hạ cánh cứng” không phải là “kịch bản có thể xảy ra”, theo CNBC.

Sự kiện hôm 15/7 là lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên của ông Powell kể từ khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 cho thấy lạm phát đang tiếp tục hạ nhiệt. Trên thực tế, CPI tháng 6 đã giảm 0,1% so với tháng liền trước.

Khi bắt đầu phát biểu, ông Powell cho biết mình không có ý định đưa ra bất kỳ tín hiệu nào về thời điểm Fed có thể bắt đầu giảm lãi suất. Cuộc họp chính sách tiếp theo của ngân hàng trung ương Mỹ sẽ diễn ra vào cuối tháng 7.

Lãi suất quỹ liên bang hiện đang nằm trong phạm vi 5,25 - 5,5%, mức cao nhất trong hơn 22 năm. Theo biểu đồ dot-plot công bố tại cuộc họp tháng 6, các quan chức Fed dự tính sẽ chỉ hạ lãi suất một lần trong năm 2024.

Chủ tịch Powell: Fed sẽ không đợi cho đến khi lạm phát về 2% mới hạ lãi suất
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả