menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trung Thu

Chủ tịch nước: 'Sếu đầu đàn' chỉ đến từ doanh nghiệp có khát vọng lớn

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng chỉ doanh nghiệp có tầm nhìn xa, khát vọng lớn mới đủ sức thành "sếu đầu đàn", truyền cảm hứng cho doanh nghiệp khác.

Tại lễ kỷ niệm 25 thành lập Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (Thaco) tối 11/12, Chủ tịch nước cho rằng hành trình từ một doanh nghiệp mua bán ôtô đã qua sử dụng tại Đồng Nai đến một tập đoàn công nghiệp đa ngành, đa lĩnh vực của Thaco là minh chứng môi trường kinh doanh ở Việt Nam hoàn toàn có thể sản sinh ra những doanh nghiệp tầm cỡ.

Theo ông, nền kinh tế có rất nhiều doanh nghiệp, tương tự những con sếu. Tuy nhiên, muốn trở thành sếu đầu đàn có khả năng truyền cảm hứng cho cộng đồng thì doanh nghiệp đó phải nhìn xa, khát vọng lớn cùng tâm huyết đồng hành cùng dân tộc.

Chủ tịch nước đánh giá Thaco không chỉ ráp nên những chiếc xe mà hơn hết là xây dựng diện mạo về ngành công nghiệp ôtô do người Việt làm chủ, tạo ra hàng chục nghìn việc làm và đóng góp hàng chục tỷ đồng tiền thuế mỗi năm. "Thành công đó bắt nguồn trước hết từ khát vọng vươn lên mạnh mẽ, tầm nhìn, nghị lực và trí lực của người đứng đầu doanh nghiệp", Chủ tịch nước nói.

Ông cho rằng sự lớn mạnh của tập đoàn này một phần tư thế kỷ nêu lên nhiều bài học. Ông lấy ví dụ việc Thaco tiên phong khai phá một vùng đất cằn cỗi, hoang hoá như Chu Lai (Quảng Nam) cách đây 25 năm và biến nơi đây thành khu kinh tế mở năng động, có khu công nghiệp ôtô và cơ khí lớn nhất cả nước là bài học "luôn tìm thấy tiềm năng trong khó khăn và cơ hội trong thách thức". Việt Nam còn nhiều vùng đất điều kiện kinh tế khó khăn và ông khuyến khích doanh nhân nghĩ đến tiềm năng từ những nơi đó.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các tập đoàn kinh tế, thuộc sở hữu nhà nước lẫn tư nhân, tiên phong trong nghiên cứu phát triển, ứng dụng công nghệ cao, chinh phục thị trường toàn cầu để mang lại danh tiếng cho đất nước.

Thaco Group tiền thân là Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải, được thành lập năm 1997 tại Đồng Nai. Thaco Group không kinh doanh trực tiếp mà chỉ giữ vai trò đầu tư và quản trị sáu tập đoàn thành viên hoạt động trong các lĩnh vực gồm ôtô, nông nghiệp, logistic, cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ, đầu tư và xây dựng, thương mại và dịch vụ.

Thaco Auto phụ trách mảng kinh doanh ôtô hiện mang về nguồn thu lớn nhất cho tập đoàn. Thaco Auto đặt mục tiêu năm nay có doanh số tiêu thụ 125.000 xe, trong đó hơn 97.000 xe du lịch.

Thaco Agriculture là tổng công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, đang sở hữu hơn 48.500 hecta đất tại Tây Nguyên và Campuchia. Doanh nghiệp này tham gia hệ sinh thái của tập đoàn sau khi Chủ tịch Trần Bá Dương "giải cứu" Công ty Nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai.

Thiso là mảnh ghép mới nhất của Thaco, kinh doanh thương mại dịch vụ và bán lẻ tại các bất động sản của tập đoàn. Sau khi mua lại Emart của Hàn Quốc, doanh nghiệp này mới mở thêm một siêu thị và dự kiến năm 2026 có ít nhất 20 siêu thị với doanh thu một tỷ USD (khoảng 23.500 tỷ đồng).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại