menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Hữu Khang Pro

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco:"Không vội điều chỉnh lãi suất"

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco Mary Daly nhấn mạnh rằng không cần phải vội vàng điều chỉnh lãi suất, với lý do kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường lao động mạnh mẽ và lạm phát dai dẳng. Bà nhắc lại sự cần thiết của niềm tin vào lạm phát hướng tới mục tiêu 2% của Fed trước khi xem xét bất kỳ điều chỉnh nào, nhấn mạnh rằng chính sách hiện tại vẫn thuận lợi.

Bà Daly cảnh báo không nên hành động vội vàng khi không được đảm bảo, đồng thời nói rằng nền kinh tế có vị thế tốt để ứng phó khi cần thiết. Bà lưu ý rằng thị trường lao động vẫn mạnh và lạm phát vẫn ở trên mục tiêu, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo rằng lạm phát có xu hướng hướng tới mục tiêu trước khi có bất kỳ thay đổi chính sách nào.

Lãi suất vẫn ổn định trong khoảng 5,25% đến 5,5% kể từ tháng 7, với việc các nhà hoạch định chính sách bày tỏ mong muốn có thêm bằng chứng về việc lạm phát giảm xuống mục tiêu 2% trước khi xem xét cắt giảm lãi suất.

Dữ liệu gần đây cho thấy giá tiêu dùng cao hơn dự kiến trong tháng 3 đã làm dấy lên mối lo ngại của các nhà kinh tế và hoạch định chính sách về xu hướng lạm phát.

Daly kêu gọi thận trọng trong việc giải thích dữ liệu lạm phát hiện tại, nhấn mạnh sự cần thiết phải cảnh giác và không quá tin tưởng vào những dự báo lạm phát sẽ giảm dần.

Nhận xét của bà nhấn mạnh cách tiếp cận thận trọng của các nhà hoạch định chính sách đối với việc điều chỉnh chính sách tiền tệ trong bối cảnh điều kiện kinh tế đang phát triển.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Hữu Khang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại