menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Chủ tịch MBB thông tin về các khoản cho vay tại NVL, Trung Nam

Tại Hội nghị nhà đầu tư, cập nhật kết quả kinh doanh và triển vọng tăng trưởng 2024 của MBBank chiều ngày 5/8 theo hình thức trực tuyến, một trong những vấn đề được nhà đầu tư quan tâm, đặt câu hỏi có liên quan đến các khoản cho vay tại 4 doanh nghiệp lớn gồm Trung Nam, Novaland và Sun Group.

Chủ tịch MBB thông tin về các khoản cho vay tại NVL, Trung Nam

Ông Lưu Trung Thái - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng MB

Giải đáp thắc mắc, Chủ tịch HĐQT Lưu Trung Thái cho biết, với nhóm Trung Nam, hiện MBBank đã giảm dư nợ thêm khoảng 2.000 tỷ kể từ đầu năm. Ngân hàng chỉ cho vay tập trung vào các dự án điện mặt trời, đang vận hành đúng tiến độ và giá Fit (Feed-in Tariffs hay biểu giá điện hỗ trợ) tốt, dòng tiền ổn định để giúp doanh nghiệp trả nợ cho MBB.

Theo đó, MBBank không xếp các khoản nợ tại một những khoản cho vay với Trung Nam vào nợ xấu.

Với "đối tác lớn" Novaland, MBBank đã giảm 1.500 tỷ đồng dư nợ từ năm ngoái đến thời điểm hiện tại. Ngân hàng chỉ cho vay vào 3 dự án lớn. Hiện các dự trên đều có tiến triển tốt.

Cụ thể, Chủ tịch MBBank thông tin thêm, dự án NovaWorld Phan Thiet (tỉnh Bình Thuận) đã có những tín hiệu tích cực, lượng quan tâm đang tốt lên. Dự án không có vấn đề về pháp lý, chỉ đang trong quá trình xác định giá đất.

Trong khi đó, dự án NovaWorld Ho Tram (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đầy đủ giấy tờ, đang trong quá trình bán hàng.

Với dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, ông Thái cho biết: "MBBank vẫn thường xuyên theo dõi và cập nhật. Đây là dự án được Chính phủ làm điểm để tháo gỡ khó khăn cho nhóm doanh nghiệp bất động sản".

Năm 2025, hai dự án NovaWorld sẽ hoàn chỉnh về phương án kinh doanh, còn Aqua City sẽ hoàn thành thủ tục triển khai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả