menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bạch Ngọc

Chủ tịch HoREA “bật mí” nhân tố đột phá cho thị trường bất động sản cuối năm

Nói về thị trường bất động sản cuối năm, ông Lê Hoàng Châu tin rằng sẽ sáng sủa hơn với sự vào cuộc của lãnh đạo thành phố cũng như có các nhân tố để đột phá.

Chia sẻ tại tọa đàm “Đón sóng cổ phiếu Bất động sản, Xây dựng cuối năm 2019” do BizLIVE tổ chức chiều 30/7 tại TP.HCM, các chuyên gia đều có chung nhận định thị trường bất động sản những tháng đầu năm gặp nhiều khó khăn, nhưng sẽ có nhiều triển vọng trong thời gian tới.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) đánh giá, khó khăn của thị trường bất động sản hiện nay chưa tác động đến cục diện nền kinh tế, chưa có tác động lan tỏa cần quan ngại. Tuy nhiên, ông cho rằng, cần thiết phải có cảnh báo về những khó khăn để các nhà hoạch định chính sách có những điều chỉnh phù hợp.

Chủ tịch HoREA “bật mí” nhân tố đột phá cho thị trường bất động sản cuối năm

Các khách mời tại tọa đàm - Ảnh: BizLIVE.

Lạc quan về triển vọng thị trường

Một vấn đề được các chuyên gia đề cập tại tọa đàm là nguồn vốn vào bất động sản. Cuối năm 2014, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành Thông tư 36. Mới đây, NHNN đưa ra dự thảo mới thay thế Thông tư 36, đưa ra lộ trình hạn chế tín dụng vào bất động sản, theo đó giảm tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn, tăng hệ số rủi ro đối với các khoản vay tiêu dùng trị giá trên 3 tỷ đồng. Điều này cho thấy, NHNN đang “nắn” lại dòng tín dụng vào bất động sản.

Ông Lê Hoàng Châu cho biết, hiệp hội đã có góp ý và NHNN đã điều chỉnh phù hợp về lộ trình áp dụng siết tín dụng vào bất động sản.

Nói về vấn đề này, TS. Bùi Quang Tín, chuyên gia tài chính cho biết, chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm nay đề ra là 14%, nhưng mới đây Thống đốc NHNN cho biết sẽ nới room tín dụng, đây là tín hiệu dòng vốn sẽ chảy vào các ngóc ngách nền kinh tế, cho thấy các định hướng sáng cho thị trường bất động sản.

"Nếu nói chính sách siết dòng vốn vào bất động sản là chưa đầy đủ, thực chất chỉ siết một số dự án, chủ đầu tư, không phải siết tất cả, dòng vốn sẽ tiếp tục chảy vào thị trường, đặc biệt là thị trường bất động sản", ông Tín đánh giá.

Nhận định về thị trường bất động sản cuối năm, ông Bùi Quang Tín cho rằng, mặc dù tổng lượng giao dịch bất động sản 6 tháng đầu năm giảm 34% nhưng giá không giảm, nên đợt khó khăn lần này của thị trường bất động sản không giống như các đợt đi xuống trước đây.

“Chúng ta có nền tảng vĩ mô tốt là cơ hội phát triển của thị trường chứng khoán, bất động sản và tăng trưởng cộng hưởng của các nhóm ngành”, ông Tín nhận định.

Trong khi đó, ông Lê Hoàng Châu cho rằng, thị trường bất động sản trong 7 tháng qua là khó khăn, nhưng khó khăn chính là cơ hội. Ông Châu cũng thông tin trong tuần này HoREA có buổi gặp với lãnh đạo TP.HCM để tháo gỡ vướng mắc cho thị trường.

“Tôi tin rằng thị trường bất động sản cuối năm sẽ sáng sủa hơn vì tôi tin với sự vào cuộc của lãnh đạo thành phố cũng như có các nhân tố để đột phá – dự án khu đông TP. HCM tạo điều kiện cho các bạn trẻ ở trong căn hộ cao cấp, quần thể đô thị hoàn chỉnh. Ở khu nam có dự án quy mô tương tự sẽ được triển khai tại Nhà Bè”, ông Châu chia sẻ quan điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại