menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Uyển Trân

Chủ tịch Hạ viện Nga: Phương Tây cạn chiêu kiềm chế Moskva

Chủ tịch Hạ viện Nga Volodincho rằng Washington và Brussels đã cạn kho công cụ kìm hãm sự phát triển của Nga.

"Liên minh châu Âu đã thông qua gói trừng phạt thứ sáu chống lại Nga. Sau khi xem xét gói trừng phạt lần này cũng như những lần trước của Brussels và Washington, chúng tôi kết luận họ đã cạn kho vũ khí kìm hãm Nga phát triển", Vyacheslav Volodin, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga (hạ viện Nga), bày tỏ quan điểm trên Telegram ngày 4/6.

Ông Volodin nhận định "khi bàn luận về biện pháp trừng phạt mới, chính trị gia phương Tây buộc phải lựa chọn giữa kịch bản tệ và rất tệ đối với nền kinh tế và công dân nước mình".

Nhà lập pháp cho hay Nga có thể thiệt hại lên đến 22 tỷ USD mỗi năm vì lệnh cấm dầu của châu Âu nhưng "do giá năng lượng tăng vì lệnh trừng phạt và Nga chuyển hướng bán dầu sang thị trường châu Á, thiệt hại này có thể bù đắp hoàn toàn, thậm chí Nga còn "có lợi".

Volodin cho hay do giá nhiên liệu cao kỷ lục, châu Âu "sẽ phải trả thêm hơn 250 tỷ euro mỗi năm", chưa bao gồm chi phí phát sinh do nâng cấp hệ thống lọc dầu.

"Washington đang làm mọi việc để khiến gánh nặng tài chính của lệnh trừng phạt đổ lên các nước châu Âu", Chủ tịch Duma Quốc gia Nga nói. "Mỹ đang cố tình làm suy yếu nền kinh tế của các nước EU, khiến những quốc gia này thậm chí còn phụ thuộc vào Mỹ nhiều hơn".

"Bằng cách vượt qua mọi lệnh trừng phạt, Nga sẽ mạnh mẽ hơn", ông kết luận.

Sau khi mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, Nga đã chịu loạt lệnh trừng phạt chưa từng có từ các nước phương Tây. RT cho biết Nga chịu khoảng 10.000 hạn chế, khiến nước này thành quốc gia bị trừng phạt nhiều nhất trên thế giới. Mỹ cùng các đồng minh đã loại một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, cấm nhập khẩu nhiều nguồn hàng từ Nga và bỏ quy chế tối huệ quốc với nước này.

EU hôm 3/6 thông qua gói trừng phạt thứ sáu để cắt giảm khoảng 90% lượng dầu nhập khẩu từ Nga tới EU vào cuối năm nay. EU năm 2021 nhập khẩu khoảng 51,5 tỷ USD dầu thô Nga và 24,7 tỷ USD sản phẩm dầu tinh chế từ nước này.

Bộ Ngoại giao Nga hôm 2/6 ra tuyên bố cho rằng lệnh cấm dầu Nga của EU có thể gây mất ổn định thị trường năng lượng toàn cầu và là hành động "tự hủy" với liên minh này.

Hồng Hạnh (Theo TASS)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả