menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi gọi Zoom là 'một thực thể của Trung Quốc'

Về danh nghĩa Zoom có nguồn gốc ở thung lũng Silicon, nhưng về bản chất có lẽ bà Nancy nói đúng.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã gọi Zoom là một thực thể Trung Quốc trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, mặc dù công ty này có nguồn gốc từ Thung lũng Silicon.

Nhận xét từ Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã xuất hiện cùng với một số lời chỉ trích công khai về Zoom sau khi hàng triệu người liên tục sử dụng nó để tổ chức các cuộc họp từ xa nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Sự gia tăng về người dùng đã khiến cổ phiếu của công ty đạt được mức cao. Mặc dù vậy, trong những tuần gần đây, Zoom cũng đã phải xử lý các vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư, bao gồm cả "Zoombombing - những kẻ xâm nhập các cuộc họp và đăng các hình ảnh gây khó chịu", và việc định tuyến một số cuộc gọi qua máy chủ ở Trung Quốc, một vấn đề mà công ty cho rằng là tình cờ.

Ý kiến ​​của Chủ tịch Pelosi được đưa ra sau khi bà được hỏi về khả năng bỏ phiếu từ xa của Quốc hội.

"Mọi người nghĩ rằng chúng ta có thể họp Quốc hội bằng Zoom. Tuy nhiên, Zoom là một thực thể của Trung Quốc và chúng tôi không tin vào sự bảo mật của nó", bà Pelosi nói trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

Nói đúng ra, tuyên bố của bà Pelosi là không chính xác. Zoom được thành lập vào năm 2011 và đã được thành lập tại Delaware kể từ ngày 21/4 năm 2011, theo một bản ghi trên trang web của bang. Khi công ty huy động được 6 triệu USD vào năm 2013, trụ sở chính của Zoom đã ở Santa Clara.

Mặc dù vậy, nhóm phát triển sản phẩm của Zoom được lựa chọn phần lớn ở Trung Quốc, trong khi các trung tâm nghiên cứu và phát triển cũng đặt tại quốc gia này, theo báo cáo thường niên gần đây nhất của công ty.

Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Eric Yuan, người trước đây đã làm việc cho Webex, là cổ đông cá nhân lớn nhất của Zoom. Ông đã di cư từ Trung Quốc vào năm 1997, khi ông 27 tuổi. Nhưng hiện tại, ông là một công dân của nước Mỹ, theo một hồ sơ quy định tháng 12.

Zoom cũng gặp phải nhiều sự nghi ngờ do đã định tuyến một số cuộc họp thông qua cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc, điều mà công ty cho rằng không nên xảy ra. Tuy nhiên, Zoom đã thực hiện một số biện pháp mới để ngăn chặn điều đó tiếp tục xảy ra, theo một bài đăng trên blog ngày 3/4 từ CEO Eric Yuan.

Zoom đã ghi nhận số người dùng kỷ lục khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Vào tháng Hai, công ty đã thêm các máy chủ để xử lý sự đột biến, bao gồm cả ở Trung Quốc. Mặc dù vậy, khi làm như vậy, công ty đã không tuân theo các chính sách thông thường của mình và một số cuộc họp có thể đã kết nối với các hệ thống ở Trung Quốc, CEO Eric Yuan viết.

Ngay sau đó, Zoom đã đưa các trung tâm dữ liệu của Trung Quốc ra khỏi danh sách các cầu nối dự phòng thứ cấp cho người dùng bên ngoài đại lục ngay sau khi biết về vấn đề này.

(Theo CNBC)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại