menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Chủ tịch Hạ viện Mỹ chỉ đạo soạn thảo điều khoản luận tội ông Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết bà đã đã chỉ đạo Ủy ban Tư pháp Hạ viện tiến hành quá trình soạn thảo điều khoản luận tội ông Trump với một số cáo buộc.

Sputnik đưa tin, bà Pelosi ngày 5/12 cho biết bà đã chỉ đạo Ủy ban Tư pháp Hạ viện soạn thảo các điều khoản để tiến hành luận tội ông Trump.

"Hành động của Tổng thống Trump đã vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp", bà Pelosi cáo buộc.

"Tổng thống đã có hành vi lạm dụng quyền lực, phá hoại an ninh quốc gia của Mỹ và gây nguy hiểm cho sự toàn vẹn của đất nước chúng ta. Điều này thật đáng buồn, nhưng với sự tin tưởng và khiêm tốn, với lòng trung thành với những người lập quốc và một trái tim tràn đầy tình yêu dành cho nước Mỹ, tôi yêu cầu Chủ tịch (Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerry Nadler) tiến hành soạn thảo điều khoản luận tội (ông Trump)”, bà Pelosi nói trong thông báo với truyền thông.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham đã phản bác tuyên bố của bà Pelosi trên Twitter: “Bà Pelosi và đảng Dân chủ nên cảm thấy xấu hổ. Ông Trump không làm gì ngoài việc lãnh đạo nước Mỹ tới một nền kinh tế bùng nổ, nhiều việc làm hơn, quân đội mạnh hơn. Chúng tôi mong muốn một phiên xử công bằng ở Thượng viện”.

Trước đó, vào cùng ngày, ông Trump đã viết trên Twitter: “Những người không làm gì của đảng Dân chủ đã có một ngày tồi tệ lịch sử vào hôm qua ở Hạ viện. Họ không có một vụ điều tra luận tội và đã hạ thấp phẩm giá của nước chúng ta. Nhưng những điều này không có gì quan trọng với họ, họ đã trở nên mất trí rồi”.

“Vì vậy, nếu mà các ông định luận tội tôi, thì hãy làm ngay đi, nhanh lên, để chúng ta có thể có một phiên xử công bằng tại Thượng viện, để nước Mỹ có thể quay trở về bình thường”, ông Trump viết, thúc giục đảng Dân chủ nhanh chóng hoàn thành việc luận tội ở Hạ viện để đưa hồ sơ lên Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát xem xét.

Tổng thống Mỹ dường như dùng cụm từ “ngày tồi tệ lịch sử” để ám chỉ tới sự việc ngày 4/12 khi Ủy ban Tư pháp Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đã tổ chức phiên điều trần công khai đầu tiên trong quá trình xem xét hồ sơ điều tra luận tội ông Trump do các ủy ban khác trình lên trước đó.

Ủy ban Tư pháp đã mời các giáo sư luật với cương vị chuyên gia luật hiến pháp, đưa ra nhận định về các cáo buộc chống lại ông chủ Nhà Trắng. Ba trong số họ nói rằng họ tin ông Trump dường như có những hành động vi phạm có thể bị luận tội. Trong khi đó, một chuyên gia khác nhận định rằng đảng Dân chủ được cho đã thất bại trong việc thu thập những chứng cứ cần thiết chứng minh cho cáo buộc chống lại ông Trump.

Sau phiên điều trần ngày 4/12, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Nadler cáo buộc rằng ông Trump đã mắc các tội có thể bị luận tội như lạm dụng quyền lực, cản trở công lý, làm suy yếu hiến pháp và an ninh quốc gia.

Theo Sputnik, một cuộc bỏ phiếu xem ông Trump có thể bị phế truất hay không ở Hạ viện có thể sẽ diễn ra trước Giáng sinh. Nếu Hạ viện có đủ số phiếu thông qua, Thượng viện sẽ tổ chức một phiên xử dựa trên các điều khoản luận tội nói trên để quyết định xem ông Trump có phải rời vị trí ông chủ Nhà Trắng hay không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại