menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo sản xuất 15-20 triệu khẩu trang phát miễn phí cho dân phòng virus Corona

Dùng khẩu trang, giám sát khu vực có người Trung Quốc làm việc, lao động từ vùng dịch, không phải chỉ qua đường hàng không mà qua cả đường bộ... là những biện pháp phòng, ngừa dịch!

Chủ tịch Hà Nội giao Sở Y tế phải kiểm tra việc dự phòng, sản xuất khẩu trang. Thành phố có 8 triệu người dân nên phải có từ 15 đến 20 triệu khẩu trang để đủ cung cấp miễn phí cho người dân phòng virus Corona.

Sáng 30/1, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp với các Sở, ban, ngành và các quận huyện của TP về tình hình, kết quả triển khai công tác phòng, chống dịch Corona.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, ngày 21/1, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Công văn số 293/UBND-KGVX, yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh. Tại phiên họp hôm nay, Chủ tịch TP yêu cầu các đơn vị báo cáo tình hình, kết qủa triển khai và thống nhất những giải pháp ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh nếu có dịch.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, cập nhật thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến ngày 30/01/2020, thế giới đã ghi nhận 7.711 trường họp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV (mỗi ngày tăng thêm hơn 1.000 trường hợp mắc), trong đó có 169 trường hợp tử vong.

Virus Corona đã xâm nhập sang 17 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc. Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra cảnh báo dịch ở cấp độ rất cao tại Trung Quốc, cấp độ cao ở khu vực và toàn cầu.

Tại Việt Nam, trên cả nước, đã ghi nhận 2 trường hợp mắc bệnh, là 2 cha, con người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, mắc bệnh tại Nha Trang và được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại cả 2 bệnh nhân đều đã hết sốt, tình trạng sức khỏe ổn định, 1 người đã khỏi bệnh (kết quả xét nghiệm lại đã âm tính với nCoV).

Tính riêng Hà Nội, đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh; có 14 trường hợp nghi ngờ (có triệu chứng sốt, ho và có tiền sử đi từ vùng dịch về). Hiện tại sức khỏe của tất cả các trường hợp này đều ổn định, không có bệnh nhân nặng, 3 trường hợp đã khỏi bệnh, hết các triệu chứng, 1 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với nCoV, các trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm nCoV.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng cảnh báo 3 nguy cơ bệnh có thể tiếp tục xâm nhập vào Việt Nam thông qua khách du lịch, người lao động từ vùng dịch về, đặc biệt trong thời điểm Tết có sự gia tăng lại các khu vực, các quốc gia.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra trên thế giới và địa bàn cả nước, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các ban, ngành, đặc biệt là ngành y tế, các quận, huyện tập trung công tác phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu ngành y tế thông tin rộng rãi về các dấu hiệu nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona, thông qua truyền thông hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

"Hiện nay người dân đã đeo khẩu trang nhiều rồi, nhưng phải đeo khẩu trang ở mọi nơi, nhất là trên xe buýt, nơi công cộng. Cũng nhân triển khai các biện pháp, yêu cầu các cửa hàng ngừng buôn bán thịt động vật hoang dã, yêu cầu lực lượng quản lý thị trường kiểm tra việc buôn bán thịt động vật hoang dã" - ông Chung chỉ đạo.

Ông Chung cũng yêu cầu giám sát chặt chẽ với những lao động từ vùng dịch, không phải chỉ qua đường hàng không mà qua cả đường bộ.

"Trong phòng chống dịch có trách nhiệm của Sở GD&ĐT. Tôi yêu cầu ngành giáo dục triệu tập hiệu trưởng các trường triển khai ngay các biện pháp phòng dịch, yêu cầu thực hiện phun khử trùng tại 3.000 trường học trên địa bàn thành phố, thực hiện ngay trong hai ngày nghỉ học cuối tuần này. Yêu cầu các trường triển khai các biện pháp vệ sinh tại trường, hướng dẫn con em thực hiện việc vệ sinh, rửa tay tại cơ sở giáo dục" - ông Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu ngành y tế chủ động nguồn phương tiện y tế phòng chống dịch, từ cơ sở vật chất y tế đảm bảo tiêu chuẩn cách ly theo tiêu chuẩn của ngành, kể cả đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế. Đặc biệt, cần chủ động cả nguồn khẩu trang, trong trường hợp có dịch sẽ phát miễn phí khẩu trang cho người dân.

"Sở Y tế phải kiểm tra việc dự phòng, sản xuất khẩu trang. Thành phố có 8 triệu người dân nên phải có từ 15 đến 20 triệu khẩu trang. Trong trường hợp phát hiện có ổ dịch sẽ phát miễn phí khẩu trang cho người dân", ông Chung nói.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND Hà Nội bày tỏ không hài lòng với báo cáo của Sở Y tế cho hay toàn thành phố mới có 40 bộ quần áo bảo hộ cho các y, bác sĩ làm việc tại khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Ông Chung giao nhiệm vụ cho Sở Y tế cần khẩn trương bổ sung thêm giường bệnh, khu cách ly, sẵn sàng tiếp nhận các bệnh nhân mới.

Trước cảnh báo nguy cơ xâm nhập, bùng phát dịch ở Hà Nội là rất cao, ông Nguyễn Khắc Hiền, giám đốc Sở Y tế Hà Nội, nhấn mạnh khâu giám sát hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Ngành Y tế Hà Nội cũng công bố số điện thoại đường dây nóng 0969 082 115 và 0949 396 115, tiếp nhận thông tin dịch bệnh 24/24 giờ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả