menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Chủ tịch Fed tuyên bố chờ lạm phát về 2% là quá lâu: Thời điểm Fed hài lòng cắt giảm lãi suất đang đến gần?

Phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington D.C. ngày 15/7, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell cho biết rằng ngân hàng trung ương sẽ không đợi cho đến khi lạm phát đạt 2% mới cắt giảm lãi suất.

Chủ tịch Fed tuyên bố chờ lạm phát về 2% là quá lâu: Thời điểm Fed hài lòng cắt giảm lãi suất đang đến gần?

Nguồn: CNBC

Chủ tịch Fed Powell giải thích rằng chính sách của ngân hàng trung ương hoạt động với ”độ trễ dài và có thể thay đổi”. Đó là lý do tại sao Fed sẽ không chờ cho đến khi đạt được mục tiêu.

Ông Powell cho biết: “Nếu chúng ta chờ cho đến khi lạm phát giảm xuống mức 2% thì có lẽ là quá lâu, bởi vì chính sách thắt chặt đang được thực hiện, hay mức độ thắt chặt đang được áp dụng, vẫn đang có tác động có thể khiến lạm phát giảm xuống dưới 2%”.

Thay vào đó, Fed đang tìm kiếm “niềm tin lớn hơn” cho thấy lạm phát sẽ trở lại mức 2%.

Chủ tịch Fed cho biết: “Việc có thêm nhiều dữ liệu lạm phát khả quan sẽ làm tăng thêm sự tự tin. Và gần đây chúng ta đã có được một số dữ liệu như vậy”. Ông Powell cũng cho rằng kịch bản nền kinh tế Mỹ “hạ cánh cứng” không có khả năng xảy ra.

Giám đốc nghiên cứu thị trường vốn Bill Merz tại US Bank Asset Management cho biết: “Chúng ta đang tiến rất gần đến thời điểm Fed… thấy dữ liệu mà họ cần để thoải mái cắt giảm lãi suất. Đó là điều đầu tiên và quan trọng nhất trong tâm lý của thị trường”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả