menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Cúc

Chủ tịch Fed nói gì về triển vọng kinh tế trong “trạng thái bình thường mới"?

Hướng đi sắp tới của nền kinh tế sẽ rất chật vật và phụ thuộc nhiều vào thành công trong ngăn dịch Covid-19 của chính phủ Mỹ, chủ tịch Fed khẳng định.

Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), ông Jerome Powell, khẳng định hiện vẫn còn tồn tại quá nhiều câu hỏi lớn liên quan triển vọng của nền kinh tế, đặc biệt xét đến bối cảnh các bên vẫn phải nỗ lực quá nhiều để kiềm chế đại dịch Covid-19.

Theo Bloomberg, trong bài phát biểu dự kiến sẽ nói trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương nói đến những lo lắng mà ông từng nhắc đến trong tháng này về tăng trưởng kinh tế khi mà kinh tế Mỹ vẫn còn đang chật vật trong đợt suy thoái bắt đầu từ tháng 2/2020.

Ông Powell nhấn mạnh: “Sản lượng kinh tế và việc làm hiện vẫn thấp hơn so với ngưỡng trước đại dịch Covid-19. Hướng đi sắp tới của nền kinh tế sẽ rất chật vật và phụ thuộc nhiều vào thành công trong ngăn dịch Covid-19 của chính phủ Mỹ. Khả năng kinh tế phục hồi hoàn toàn không thể xảy ra cho đến khi người dân lạc quan về các động thái chính sách được đưa ra tại các cấp của chính phủ”.

Tuyên bố của ông được đưa ra khi mà số lượng các ca nhiễm Covid-19 tăng vọt tại nhiều bang đã nới lỏng chính sách giãn cách xã hội.

Chủ tịch Fed nhấn mạnh đến việc động lực phục hồi của nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào hướng diễn biến của đại dịch Covid-19: “Nhiều doanh nghiệp đang mở cửa hoạt động trở lại, tốc độ tuyển dụng tăng lên, tiêu dùng tăng lên. Việc làm đang tốt hơn, tiêu dùng người dân phục hồi trong tháng 5/2020. Chúng ta đã bước vào một giai đoạn mới quan trọng và đã làm điều này sớm hơn kỳ vọng. Dù rằng đáng để lưu tâm đến sự phục hồi của hoạt động kinh tế, nhưng sự hồi phục ấy cũng tiềm ẩn thách thức, đó chính là kiểm soát tốt dịch bệnh”.

Trước đó, để ứng phó với đại dịch, Fed đã áp dụng nhiều biện pháp trong đó bao gồm giữ cho thị trường hoạt động hiệu quả và hướng hoạt động tín dụng về đúng nơi cần thiết.

Fed đã hạ lãi suất về sát mức gần 0%, còn chủ tịch Fed cam kết duy trì lãi suất này cho đến khi kinh tế hồi phục hoàn toàn: “Trong tháng 3/2020, chúng tôi đã hạ lãi suất chính sách về 0%, và lãi suất nhiều khả năng sẽ vẫn được duy trì ở mức này cho đến khi chúng tôi tự tin rằng kinh tế đã vượt qua nhiều khó khăn và sẽ đạt trạng thái việc làm tối đa cũng như ổn định giá cả. Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ cấc diễn biến và điều chỉnh kế hoạch kích thích kinh tế phù hợp để hỗ trợ cho các mục tiêu chính sách”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại