menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Chủ tịch Fed nói gì khi ông Trump tuyên bố sẽ cắt giảm lãi suất nếu đắc cử?

Tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Nhà báo Da màu Quốc gia ở Chicago vào ngày 31/7, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết lạm phát và lãi suất cao đang “hủy hoại” nước Mỹ.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa cho biết nếu đắc cử, ông sẽ “giảm lãi suất xuống”.

“Tôi làm giảm lạm phát để mọi người có thể mua lại thịt xông khói, sandwich, và đi ăn nhà hàng”, ông Trump nói.

Tuy nhiên, tổng thống không có quyền kiểm soát trực tiếp lãi suất. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định chính sách lãi suất và hoạt động độc lập với Nhà Trắng.

Khi được hỏi về những phát biểu của ông Trump, Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh Fed chỉ tập trung vào nhiệm vụ chính của ngân hàng trung ương, đó là thúc đẩy việc làm, giữ giá cả ổn định và đảm bảo lãi suất dài hạn phù hợp.

“Chúng tôi không thay đổi bất cứ điều gì trong cách tiếp cận của mình để giải quyết các yếu tố khác như sự kiện chính trị,” ông Powell nói. “Chúng tôi không bao giờ sử dụng các công cụ của mình để ủng hộ hay phản đối một đảng phái chính trị, một chính trị gia hay bất kỳ kết quả chính trị nào”.

Ngân hàng trung ương là một cơ quan độc lập và quyết định chính sách tiền tệ. Tổng thống hoặc bất kỳ cơ quan nào của chính phủ cũng không thể can thiệp. Vì vậy, về mặt lý thuyết, Fed không chịu áp lực chính trị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả