menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Chủ tịch FED Minneapolis: Lãi suất có thể chưa đủ cao để kiềm chế lạm phát

Ngày 8/5, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Minneapolis - Neel Kashkari – cho biết FED có thể chưa thắt chính sách đủ chặt để hạ nhiệt giá cả.

Ông lưu ý rằng thị trường nhà ở có khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước chính sách tiền tệ thắt chặt hơn. Điều đó làm dấy lên nghi ngại về việc liệu các nhà hoạch định chính sách có đang đánh giá sai mức lãi suất trung lập trong thời gian tới hay không.

“Tất nhiên tôi và các đồng nghiệp rất vui khi thị trường lao động được chứng minh là vững vàng, nhưng lạm phát trong quý gần nhất đi ngang đặt ra câu hỏi chính sách thực sự siết chặt đến mức nào”, ông viết trong báo cáo được FED Minneapolis đăng tải trên website.

Chủ tịch FED Minneapolis chỉ ra rằng kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, Mỹ đã xây ít nhà hơn mức cần thiết để đáp ứng được sự gia tăng dân số. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu nguồn cung nhà ở kéo dài.

Hơn nữa, Covid-19 đã thúc đẩy người lao động làm việc từ xa, làm gia tăng nhu cầu nhà ở tại nhiều thị trường. Làn sóng nhập cư gần đây cũng làm tăng thêm áp lực nguồn cung.

Trong khi đó, chính sách FED đẩy lãi suất thế chấp kỳ hạn 30 năm tăng từ khoảng 4% trước đại dịch lên khoảng 7,5% hiện tại. Ông nói thêm rằng lãi suất trung lập đối với thị trường nhà đất có thể đã tăng lên kể từ đại dịch.

Ông Kashkari cho biết tại Hội nghị Toàn cầu của Viện Milken rằng kịch bản có thể xảy ra nhất đối với nền kinh tế Mỹ là lãi suất duy trì ở mức cao trong một thời gian dài. Ông cũng đề cập đến việc cắt giảm lãi suất là cần thiết nếu lạm phát giảm hoặc thị trường lao động suy yếu mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại