menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói gì về khả năng cắt giảm lãi suất tháng 9?

Ngày 2/7, tại Diễn đàn Ngân hàng Trung ương ở Sintra, Bồ Đào Nha, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell bày tỏ sự hài lòng về tiến độ hạ nhiệt lạm phát trong năm qua. Nhưng ông cho biết muốn thấy nhiều bằng chứng hơn trước khi đủ tự tin cắt giảm lãi suất.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói gì về khả năng cắt giảm lãi suất tháng 9?
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell - Ảnh: CNBC

Chúng tôi đã đạt được khá nhiều tiến bộ trong việc đưa lạm phát trở lại mục tiêu đề ra”, ông nói.

Ông cho biết thêm rằng, số liệu gần đây giảm dần cho thấy lạm phát đang đi đúng lộ trình. Nhưng ông muốn thêm tự tin rằng lạm phát đang giảm dần xuống mức 2% một cách bền vững, sau đó mới bắt đầu tiến trình cắt giảm lãi suất hay nới lỏng chính sách.

Powell đưa ra phát biểu trong bối cảnh thị trường đang theo dõi sát sao các động thái từ Fed cũng như các ngân hàng trung ương toàn cầu. Vì lạm phát đang có dấu hiệu giảm và một số ngân hàng trung ương, bao gồm cả ECB, đã bắt đầu hạ lãi suất.

Thước đo lạm phát ưa thích của Fed – chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng (PCE) của Bộ Thương mại tăng 2,6% trên cơ sở 12 tháng. Dù không được các nhà hoạch định chính sách kỳ vọng đạt mục tiêu 2%, con số này vẫn cho thấy tín hiệu tích cực.

Mặc dù công nhận tiến trình hạ nhiệt lạm phát có kết quả, ông Powell vẫn cảnh giác với việc hành động quá sớm. Ông Powell nói: “Chúng tôi nhận thức rõ rằng nếu hành động quá sớm, chúng tôi có thể huỷ hoại những việc tốt đẹp đã làm. Nếu chúng tôi làm điều đó quá muộn, chúng tôi có thể làm ảnh hưởng đến sự phục hồi và mở rộng một cách không cần thiết”.

Chủ tịch Fed Powell nói thêm rằng rủi ro hành động quá muộn đã trở nên cân bằng hơn trong năm nay, khi lạm phát giảm và nền kinh tế cũng như thị trường lao động vẫn mạnh mẽ. Mặt khác, Fed dành phần lớn thời gian trong năm qua để đề phòng việc cắt giảm lãi suất quá sớm, gây rủi ro lạm phát tiếp tục tăng.

Đầu năm nay, các thị trường đã dự đoán Fed cắt giảm lãi suất ít nhất 6 lần, mỗi lần 0,25 điểm phần trăm. Kể từ đó, dự đoán của thị trường đã được điều chỉnh giảm còn 2 đợt cắt giảm, một lần vào tháng 9 và một lần trước cuối năm nay. Tuy nhiên, các thành viên của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) tại cuộc họp tháng 6 chỉ dự kiến 1 đợt cắt giảm lãi suất.

Khi được hỏi liệu Fed có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9 hay không, ông Powell trả lời: “Hôm nay tôi sẽ không đưa ra bất kỳ ngày cụ thể nào”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả