menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Chủ tịch FED Jerome Powell bất ngờ đưa ra nhận định mới về chính sách lãi suất

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ chờ đợi thêm những dữ liệu rõ ràng hơn về tình hình lạm phát trước khi cắt giảm lãi suất.

Powell cho biết số liệu lạm phát gần đây không ảnh hưởng đáng kể đến bức tranh tổng thể của nền kinh tế Mỹ. Ông nhắc lại kỳ vọng của mình rằng trong năm nay Fed sẽ cắt giảm lãi suất. “Chúng tôi sẽ hạ lãi suất khi chúng tôi có đủ niềm tin rằng lạm phát đang giảm xuống mức 2% một cách bền vững.”

Ủy ban Thị trường mở Liên bang đã giữ nguyên lãi suất vào tháng trước. Các quan chức vẫn duy trì kỳ vọng về ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, ngay cả khi các chỉ số lạm phát quan trọng đã tăng lên vào năm 2024. Powell và các quan chức Fed khác đã nhiều lần nói rằng họ không vội cắt giảm lãi suất và động thái của họ sẽ phụ thuộc vào những dữ liệu kinh tế sắp tới.

Sau khi Powell đưa ra những nhận xét, lợi suất TPCP Mỹ tăng, chỉ số S&P 500 tăng. Hầu hết các nhà đầu tư đang kỳ vọng tháng 6 sẽ là lần đầu tiên Fed cắt giảm lãi suất và các hợp đồng tương lai định giá Fed sẽ cắt giảm lãi suất ít hơn 3 lần trong năm nay.

Powell cho biết: “Với tình hình kinh tế hiện tại, chúng tôi cần thời gian để thu thập thêm dữ liệu trước khi cắt giảm lãi suất. Nếu nền kinh tế phát triển như chúng tôi mong đợi, việc bắt đầu hạ lãi suất chính sách trong năm nay là phù hợp.”

Powell lặp lại những nhận xét mà ông ấy đưa ra sau cuộc họp tháng Ba. Thị trường cho rằng Fed khó có thể giảm lãi suất trong cuộc họp tiếp theo của họ diễn ra ngày 30/4 và 1/5.

Dữ liệu chính phủ công bố hôm thứ Sáu tuần trước cho thấy thước đo lạm phát ưa thích của Fed đã hạ nhiệt trong tháng 2 sau mức tăng lớn hơn dự báo. Mặc dù vậy, PCE lõi của Mỹ đã ghi nhận mức tăng 2 tháng lớn nhất trong một năm.

Powell cho biết rằng sự suy yếu bất ngờ trên thị trường lao động có thể dẫn đến phản ứng chính sách từ các quan chức Fed. Báo cáo việc làm tháng 3 sẽ được công bố vào thứ Sáu, việc làm được dự kiến sẽ tăng 213,000 biên chế trong tháng 3.

Các quan chức Fed vào tháng 3 đã không có tiếng nói chung về mức độ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Biểu đồ “dot-plot” của Fed cho thấy 10 quan chức dự báo Fed sẽ cắt giảm lãi suất 75bps trở lên trong năm nay, trong khi 9 quan chức khác dự đoán sẽ chỉ có 2 lần cắt giảm lãi suất 25 bps trở xuống.

Chủ tịch Powell cũng đã nhấn mạnh rằng Fed sẽ đưa ra các quyết định độc lập với chính trị. Ông nói: “Phân tích của chúng tôi không bị ảnh hưởng bởi tác động của bất kỳ cá nhân hoặc chính trị nào. Không phải lúc nào chúng tôi cũng làm đúng, nhưng các quyết định của chúng tôi sẽ luôn hướng đến những điều tốt nhất cho nền kinh tế trong trung và dài hạn.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại