menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Trang

Chủ tịch Fed để ngỏ khả năng nâng lãi suất vào tháng 9

Fed sẽ tiếp tục dựa vào dữ liệu để ra quyết định về lãi suất.

Trong cuộc họp báo sau tuyên bố nâng lãi suất, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết dù lạm phát đã hạ nhiệt đáng kể so với mức đỉnh, nhưng cuộc chiến vẫn chưa kết thúc.

“Lạm phát đã hạ nhiệt phần nào kể từ giữa năm 2022. Tuy nhiên, chặng đường kéo giảm lạm phát về 2% vẫn còn xa”, ông Powell chia sẻ.

Vị Chủ tịch nhấn mạnh thị trường lao động vẫn còn “quá thắt chặt” và nhu cầu lao động vẫn “vượt xa nguồn cung lao động”. Tuy nhiên, ông Powell lưu ý thị trường lao động không còn nóng sốt như năm ngoái.

“Có nhiều tín hiệu cho thấy cung cầu trên thị trường lao động sẽ cân bằng tốt hơn trong thời gian tới. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động đã tăng kể từ năm 2022, nhất là với những người trong độ tuổi 25-54 tuổi. Tăng trưởng tiền lương danh nghĩa đã cho thấy tín hiệu hạ nhiệt và số vị trí việc làm còn trống đã giảm trong năm nay”, ông Powell cho biết.

Chủ tịch Fed để ngỏ khả năng nâng lãi suất vào tháng 9

Chủ tịch Fed Jerome Powell

Ông nói Fed sẽ tiếp tục dựa vào dữ liệu để ra quyết định về lãi suất. “Fed có thể nâng lãi suất nếu dữ liệu cho thấy cần phải làm thế, nhưng cũng có thể tạm ngưng. Chúng tôi sẽ đưa ra đánh giá cẩn trọng ở từng cuộc họp", Chủ tịch Powell nhận định.

“Các động thái thắt chặt tiền tệ của chúng tôi vẫn chưa tác động hoàn toàn tới nền kinh tế”, ông nói.

Chứng khoán Mỹ chuyển sang sắc xanh sau khi ông Powell ngụ ý Fed có thể tạm ngưng nâng lãi suất. Dow Jones tăng 170 điểm, hướng tới phiên leo dốc thứ 13 liên tiếp. Còn S&P 500 và Nasdaq Composite tăng nhẹ.

Tăng trưởng sẽ chững lại khi Fed chống lạm phát

Chủ tịch Powell cũng thừa nhận khi Fed quyết tâm kéo giảm lạm phát về 2%, kinh tế và thị trường lao động có thể suy giảm.

“Việc giảm lạm phát có thể dẫn tới giai đoạn tăng trưởng thấp hơn xu hướng trước đó (below-trend) và sự suy giảm trong các điều kiện của thị trường lao động”, ông nói.

Chủ tịch Powell cho biết Fed biết các động thái của họ sẽ tác động tới các cộng đồng, gia đình và doanh nghiệp ở Mỹ, nhưng đó là việc cần làm. “Khôi phục lại sự ổn định giá cả là điều vô cùng quan trọng để đạt mục tiêu toàn dụng nhân công và ổn định giá cả trong dài hạn”, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả