menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Chủ tịch EuroCham: NHNN đang điều hành rất tốt

Bên lề hội thảo "Triển vọng Thị trường" do HSBC tổ chức, ông Alain Cany, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) kiêm Chủ tịch Jardine Matheson Việt Nam cho rằng, NHNN đã điều hành rất tốt. NHNN không có lựa chọn nào khác và vì vậy chúng ta nên dự đoán mức tăng sẽ nhiều hơn một chút.

Cụ thể, ông Alain Cany cho rằng, mặt bằng lãi suất ở Việt Nam hiện đang cao hơn các nước phát triển hơn, bởi đồng USD đang tăng giá mạnh, chứ không phải tiền Đồng đang suy yếu.

“Nếu bạn so sánh đồng Việt Nam với nhiều loại tiền tệ khác, thì đồng Việt Nam thậm chí còn đang hoạt động tốt hơn so với, chẳng hạn như đồng Euro, đặc biệt là đồng Yên”, ông Alain Cany nói.

Cũng theo ông Alain Cany, như vậy là tiền Đồng đang hoạt động tốt nhưng có thể NHNN trong những tháng đầu tiên sau cuộc xung đột (Nga-Ukraine - PV) đã tham vọng và chi nhiều tiền để duy trì sự ổn định của tiền Đồng.

Ông Alain Cany nhấn mạnh: “Không phải tôi đang chỉ trích NHNN. Bởi nếu tôi ở vị trí tương tự, tôi cũng sẽ làm như vậy vì tôi không biết cuộc chiến sẽ kéo dài bao lâu, kéo theo tất cả những điều này là gì. NHNN đã rất nỗ lực”.

Ông Alain Cany dự báo trong trung hạn, tiền đồng sẽ mạnh mẽ quay trở lại do nền kinh tế đang tăng trưởng tốt hơn.

"Tất nhiên, điều này có thể có lợi cho xuất khẩu nhưng trong mọi trường hợp nếu đồng tiền yếu sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh hiệu quả hơn".

“Chúng ta sẽ phải chấp nhận việc tăng lãi suất dù sẽ gây thiệt hại cho một số doanh nghiệp Việt Nam, vì nhìn chung, các doanh nghiệp Việt Nam đang vay khá nhiều tiền từ ngân hàng và lãi suất cao, họ sẽ chịu thiệt nhiều hơn".

"Nhưng một lần nữa, tôi không chỉ trích NHNN. Tôi nghĩ những gì NHNN đang triển khai là điều đúng đắn. Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã điều hành rất tốt. NHNN không có lựa chọn nào khác và vì vậy chúng ta nên dự đoán mức tăng sẽ nhiều hơn một chút”, ông Alain Cany nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả