menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

Chủ tịch Dragon Capital: Nhiều nhà đầu tư ngoại muốn đầu tư vào chứng khoán Việt Nam

Nhân kỷ niệm 24 năm phiên giao dịch đầu tiên, phóng viên VTV đã có cuộc phỏng vấn với ông Dominic Scriven - Chủ tịch Dragon Capital - một nhà đầu tư ngoại đã đi cùng thị trường từ những ngày đầu.

Thưa ông, trong đầu tư chúng ta hay dùng từ được và mất, vậy sau hàng chục năm gắn bó và đầu tư vào nền kinh tế Việt Nam, ông thấy mình được và mất gì?

Ông Dominic Scriven: Ai cũng đều có được và mất, ai bảo chỉ có được là không đúng đâu. Tôi thì mất tóc, mất tuổi (cười) nhưng được thì nhiều hơn. Tôi thấy mình là người may mắn khi nói về sự nghiệp, nó không phải là con số mà là hành trình mình đã được đi, cách mình đi, những người mình đi cùng và nó là một hành trình rất thú vị. Cái được lớn nhất của tôi là được ở Việt Nam khi thị trường vốn bắt đầu đi vào hoạt động. Có thăng có trầm nhưng nó tạo ra rất nhiều giá trị cho đất nước Việt Nam, doanh nghiệp Việt, các nhà đầu tư ngoại, trong đó có tôi và cả gia đình tôi.

Nâng hạng thị trường là điều chúng ta đang nói tới nhiều, nhiều năm trước ông cũng đã rất kỳ vọng vào điều này nhưng chắc cũng có đôi chút thất vọng khi nó chưa xảy ra, hiện nay ông suy nghĩ thế nào và câu chuyện nâng hạng thị trường chứng khoán?

Ông Dominic Scriven: Tôi nói chuyện với nhiều nhà đầu tư ngoại, họ nhìn Việt Nam như thị trường mới nổi: 100 triệu dân, năng động, chủ động, hiệu quả, đoàn kết, ổn định, đất nước phát triển… và họ muốn được đầu tư vào Việt Nam.

Nhưng nhiều quỹ khi nhìn vào danh sách các thị trường chứng khoán mới nổi lại không có tên Việt Nam và họ hơi thất vọng vì họ rất muốn được đầu tư vào chứng khoán Việt Nam. Đợt này tôi đang thấy một quyết tâm rất lớn, rất nỗ lực của Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả