menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân: Lợi thế quỹ đất giúp công ty đi trước đơn vị khác 2 năm

Lãnh đạo công ty nêu hai điều kiện thuận lợi của Hoàng Quân, một là chính sách phát triển nhà ở xã hội, hai là lợi thế quỹ đất hoàn chỉnh pháp lý.

Chia sẻ với cổ đông tại đại hội tổ chức ngày 22/4 tại TP.HCM, ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân (HQC) nhìn nhận, dù còn đối diện nhiều thách thức nhưng với các chính sách đang "ủng hộ" phát triển nhà ở xã hội, với lợi thế quỹ đất sẽ giúp công ty đạt được kết quả kinh doanh tích cực.

Ông Tuấn nêu 3 thách thức khó khăn chính. Thứ nhất, sau năm 2022 không đạt kế hoạch, công ty đặt mục tiêu 2023 với doanh thu 1.700 tỷ, lợi nhuận 140 tỷ, lần lượt gấp 5,1 lần và 7,4 lần kết quả năm 2022. Ông Tuấn đánh giá đây là con số thách thức.

Thứ hai, chính sách luôn có độ trễ. Cá nhân ông Tuấn và ban lãnh đạo công ty đã làm việc với Chính phủ, tổ công tác của Chính phủ, Bộ Xây dựng, ngân hàng, nhận thấy để tiếp cận được gói 120.000 tỷ cũng phải trải qua nhiều thủ tục.

Thứ ba, biên lợi nhuận làm nhà ở xã hội hiện quy định quá thấp, chỉ 10%. Trong khi các điều kiện để có được lợi nhuận 10% cũng chưa rõ ràng.

Bên cạnh đó, việc đăng ký giá bán cố định trước đây, hiện đưa vào có lợi nhuận là bài toán thách thức trong lúc này. Bởi lạm phát tăng cao, giá vật tư tăng cao. Đặc biệt thu nhập của người dân, người mua nhà thấp đi so với các năm trước.

“Có nhiều thách thức, khó khăn, tuy nhiên, tôi cảm nhận 10 năm nay mới có lại điều kiện thuận lợi như hiện nay. Thứ nhất, cơ chế chính sách. Thứ hai điểm mạnh Hoàng Quân đó là đã có sẵn quỹ đất, giấy phép xây dựng, có hàng chục dự án đã hoàn thiện pháp lý”, Chủ tịch HQC nêu.

Ông Tuấn đề cập, công ty cùng các đơn vị liên kết đã làm 10.000 căn hộ, sắp tới đăng ký làm 50.000 căn trong gói đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội. Với lợi thế quỹ đất, HQC đi trước các đơn vị khác ít nhất 2 năm, liên quan công tác đấu thầu đấu giá. Theo đó, sẽ biến khó khăn thành cơ hội, biến thách thức thành thuận lợi.

Chủ tịch Hoàng Quân cũng chỉ ra 3 vấn đề mà công ty đang tập trung giải quyết và cố gắng chậm nhất năm 2024 sẽ hoàn thành. Một là vấn đề nợ thuế, hai là thặng dư vốn cổ phần, ba là đưa giá cổ phiếu về mệnh giá 10.000 đồng/CP.

Chủ tịch Hoàng Quân cho rằng, giá cổ phiếu của công ty đang rẻ hơn giá trị sổ sách. Vốn của HQC là đầu tư dài hạn tại các dự án. Với gói 120.000 tỷ đồng, HQC sẽ có dòng tiền mạnh giúp công ty thu hồi vốn đầu tư.

“Do đó, sang năm giá trị sổ sách chắc chắn sẽ tăng. Tôi tự tin giá cổ phiếu HQC sẽ về lại mức 10.000 đồng/CP trong thời gian từ đây đến năm 2024”, ông Tuấn nêu.

Ông Tuấn công bố, kể từ ngày tổ chức đại hội, cổ đông công ty (gồm cả những người đã từng nắm cổ phiếu HQC) khi giới thiệu khách hàng mua sản phẩn nhà ở xã hội, giao dịch thành công thì sẽ được nhận hoa hồng 1%, đồng thời người mua cũng được giảm 1%, có thể nhận bằng tiền mặt hoặc giảm trực tiếp vào giá bán.

Tiềm năng từ thương vụ hợp tác với Thành phố Vàng

Là doanh nghiệp đi đầu trong triển khai làm nhà ở xã hội. Tại đại hội, cổ đông đặt nhiều câu hỏi với lãnh đạo Hoàng Quân liên quan tới các chính sách phát triển nhà ở xã hội được công bố gần đây.

Đề cập tới gói tín dụng 120.000 tỷ đồng, ông Trương Anh Tuấn đánh giá, hiện nay, chính sách đã mạnh và mang tính lâu dài hơn trước. Với HQC, đa phần các dự án đều là NOXH nên với gói 120.000 tỷ thì HQC và các đơn vị liên kết sẽ được hưởng nguồn tiền rất lớn. Hầu hết quỹ đất của công ty đều đã có pháp lý đầy đủ.

“Công ty đã làm việc với 5 ngân hàng, hầu hết dự án của công ty đầu tư đều được vay vốn. Đặc biệt, những dự án đã hoàn thành cũng được vay vốn. Các khách hàng chưa tiếp cận gói 30.000 tỷ sẽ được tiếp cận gói 120.000 tỷ mới. Cái cần vượt qua lúc này là mong thủ tục pháp lý của nhà nước ngắn gọn, thông thoáng hơn”, ông Tuấn nói.

Nói về cơ sở cho kế hoạch kinh doanh 2023, Chủ tịch HQC đánh giá, năm 2022 là năm khó khăn của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, 2023 là năm rất sáng của HQC với tiềm năng từ thương vụ hợp tác với CTCP Đầu tư Thành phố Vàng tại dự án HQC Tây Ninh. Riêng dự án ở Tây Ninh có thể góp doanh thu 1.000 tỷ đồng.

“Theo đó, kế hoạch 2023 là có cơ sở, đây là con số tối thiểu đối với nguồn vốn hiện tại của công ty. Doanh thu và lợi nhuận năm nay chắc chắn cao hơn năm 2022”, ông Tuấn chia sẻ.

Theo lãnh đạo công ty, 2023 doanh thu bất động sản ước đạt 650 tỷ đồng, trong đó dự án KĐT mới Trà Vinh dự kiến đóng góp 400 tỷ đồng, dự án HQC Tân Hương 200 tỷ đồng, và dự án HOF-HQC Hồ Học Lãm 50 tỷ đồng.

Mảng hợp tác đầu tư bất động sản sẽ giữ vai trò chủ lực, dự kiến đem về 1.050 tỷ đồng doanh thu, gồm 200 tỷ đồng dự án KDC Bình Minh, 200 tỷ đồng dự án KCN Hàm Kiệm, 550 tỷ đồng dự án Golden City, và 100 tỷ đồng dự án KĐT mới Nam Phan Thiết.

Ông Trương Anh Tuấn cho biết, cốt lõi của HQC là NOXH. Việc giữ vị trí dẫn đầu hiện nay đang gặp khó khăn khi nhiều doanh nghiệp lớn cũng đã tham gia thị trường. Theo đó, chiến lược mua Thành phố Vàng nằm trong kế hoạch để HQC giữ vị thế dẫn đầu.

Vị này nêu, điểm khó của làm NOXH là lợi nhuận thấp, sắp tới chỉnh sửa về Luật Đất đai, HQC sẽ có cơ hội đạt mức lợi nhuận từ 10% trở lên chứ không phải dưới 10% như hiện nay.

Với những chính sách được Chính phủ ủng hộ, thích hợp với xu thế phát triển của xã hội cùng thế mạnh có sẵn trong lĩnh vực phát triển NOXH, công ty sẽ chú trọng đẩy mạnh tìm kiếm thêm dự án, phát triển, hoàn thiện các dự án NOXH, nhà ở cho công dân tại các Khu công nghiệp (KCN).

Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ đẩy mạnh hoàn thiện, phát triển các KCN. Theo Nghị định ngày 28/5/2022 của Chính phủ quy định về quản lý KCN và khu kinh tế, công ty cũng nghiên cứu xây dựng, phát triển theo hướng KCN sinh thái nhằm cùng nỗ lực giảm thiểu chất thải và ô nhiễm, chia sẻ tài nguyên hiệu quả và giúp phát triển bền vững.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả