menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Chủ tịch Coteccons rút khỏi HĐQT Vinamilk

Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Coteccons, vừa có đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT độc lập của Vinamilk sau ba năm ông được bổ nhiệm.

Theo văn bản do Tổng giám đốc Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk ký ngày 17-9, Vinamilk nhận được đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của ông Nguyễn Bá Dương hôm nay. Ông Dương muốn rời ban lãnh đạo Vinnamilk do "sức khỏe cá nhân nên không thể sắp xếp đủ thời gian để hoàn thành tốt công việc".

Ông Nguyễn Bá Dương sinh năm 1959, nguyên quán ở Nam Định là nhà sáng lập và hiện giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons. Ông được bầu làm thành viên HĐQT Vinamilk vào tháng 4-2017.

Sau khi ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm, HĐQT Vinamilk còn lại 9 nhân sự với Chủ tịch là bà Lê Thị Băng Tâm. Trước đó, vào đại hội cổ đông thường niên 2020 tổ chức tháng 6, Vinamilk vừa bổ sung 1 thành viên HĐQT là bà Nguyễn Thị Thắm.

Ba năm trước, nhiều cổ đông thắc mắc về sự xuất hiện của ông Nguyễn Bá Dương trong HĐQT Vinamilk và tại ĐHCĐ thường niên năm 2017 Tổng giám đốc Mai Kiều Liên đã có phản hồi.

Theo bà Liên, Vinamilk là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng quản trị mới, với sự thay đổi lớn trong HĐQT. Qua đó, HĐQT nghiên cứu rất kỹ, với cơ cấu 1/3 là thành viên độc lập phụ trách 3 tiểu ban quan trọng, là nhân sự (bà Tâm - Chủ tịch HDBank), kiểm toán (ông Liêm - Giám đốc tài chính kiêm kế toán trưởng Vinamilk) và lương thưởng (ông Nguyễn Bá Dương - Chủ tịch Coteccons).

“Anh Dương là Chủ tịch HĐQT của một công ty lớn ở Việt Nam, nên có rất nhiều kinh nghiệm về quản lý. Tôi không sử dụng mạng xa hội nên không nắm nhiều thông tin, nhưng tôi nghĩ với dư luận thì nên thận trọng và tôi rất buồn khi có nhiều thông tin không hay về vấn đề này", bà Mai Kiều Liên nói.

Thời điểm đó, Tổng giám đốc Vinamilk cho rằng với kinh nghiệm của ông Dương thì việc tham gia vào vị trí HĐQT độc lập là để vừa đề xuất mức lương thưởng phù hợp, vừa đảm bảo lợi ích cho cổ đông.

Trong khi đó, tại ĐHCĐ Coteccons năm 2017, ông Nguyễn Bá Dương cho rằng trong tương lai, công ty sẽ hướng đến hệ thống quản trị theo thông lệ quốc tế như Vinamilk đang thực hiện nên đã có sự chuẩn bị về nhân sự. Theo đó, Coteccons có 9 thành viên HĐQT và 40% thành viên HĐQT độc lập. Lúc đó, công ty sẽ không có Ban kiểm soát nữa và sẽ quản trị như Vinamilk đang làm.

Tuy nhiên, thời gian gần đây xây dựng lớn nhất Việt Nam do doanh nhân này sáng lập trải qua biến động về quản trị. Trước đại hội cổ đông, nhóm cổ đông ngoại của Coteccons dẫn đầu bởi Kusto thông báo muốn Chủ tịch Nguyễn Bá Dương và CEO Nguyễn Sỹ Công từ nhiệm với lý do xung đột lợi ích giữa Coteccons và Ricons.

Lùm xùm này sau đó được dàn xếp khi ông Trần Sỹ Công và một lãnh đạo người Việt khác chấp nhận rút khỏi HĐQT Coteccons. Hai vị trí này được thay thế bởi nhân sự người nước ngoài đại diện các cổ đông ngoại. Tại đại hội cổ đông thường niên cuối tháng 6, Chủ tịch Nguyễn Bá Dương khẳng định mâu thuẫn đã ở lại quá khứ và Coteccons sẵn sàng tiến về phía trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

70.50

+2.50 (+3.68%)

Biểu đồ mã CTD

67.00

-0.20 (-0.30%)

Biểu đồ mã VNM
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại