menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Bắc

Chủ tịch Coteccons gửi tâm thư trước thềm ĐHCĐ: Không sợ bị so sánh, băn khoăn về những chỉ tiêu ngắn hạn

CTCP Xây dựng COTECCONS (Mã: CTD) thông báo Báo cáo thường niên năm 2022.

Coteccons đang thay đổi. Mới hơn và mạnh hơn mỗi ngày. Làm sao để tiếp tục thúc đẩy và quản trị sự thay đổi cũng là một nhiệm vụ lớn. Chúng tôi trân trọng sự tin cậy và tham gia của tất cả các bên trên hành trình vừa qua của Coteccons và tin tưởng vào sự đồng hành tốt đẹp tiếp theo trong tương lai.

Trước khi bình luận về kết quả của năm 2022, tôi muốn nói một chút về chuyện trước đó. Nếu quý vị còn nhớ, năm 2021, Coteccons đặt phương châm là ổn định. Chúng tôi đã định hướng được hành trình mới cho Coteccons, nhưng hiểu rằng chỉ có thể theo đuổi được những mục tiêu dài hạn khi đã có những nền tảng cốt yếu của một doanh nghiệp có nội lực thực thụ

Do đó, chúng tôi quyết tâm xây dựng lại sự bình ổn từ bên trong sau nhiều xáo trộn lớn. Nhưng suốt 2021, nền kinh tế - xã hội chìm trong đại dịch Covid-19. Khi ấy, sau những áp lực lớn thường ngày để giữ cho Coteccons tiếp tục vận hành, tôi thường tự hỏi điều gì quan trọng nhất tạo nên sự ổn định đích thực.

Với những tìm hiểu và trải nghiệm với Coteccons, tôi xác quyết rằng đây chắc chắn phải là một doanh nghiệp phát triển dựa trên con người (human-based company). Dù không phải là quan điểm gì quá mới mẻ bởi thực ra, hầu hết doanh nghiệp đều hiểu rõ con người có tầm quan trọng ra sao trong cơ hội phát triển và thành công. Tuy nhiên, để có được sức mạnh thực sự từ con người, cần nhận thức và hành động khác. Đó cũng là hành trình đầu tư và phát triển dài hạn, chứ không thể chuyển đổi sau một vài ngày.

Suốt năm 2021, Coteccons đã kiên định nỗ lực với công cuộc tái cấu trúc theo định hướng đó và đã đạt được sự ổn định nhất định. Sang năm 2022, chúng tôi tiến đến giai đoạn đổi mới. Để phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh hiện tại và tương lai, nguồn nhân lực của Coteccons cần phải đạt đến phẩm chất và năng lực mới.

Với yêu cầu đó, chắc chắn cần những nhân tố mới từ bên ngoài, nhưng chính yếu vẫn là nguồn nhân lực Công ty đang có. Tuy nhiên, đây là lúc cần phải dùng tiêu chí quan trọng nhất là tính phù hợp, chứ không còn là người mới hay người cũ. Công ty phải có con người đúng, nhân tài đúng và trao cho họ cơ hội. Vì vậy, để là người phù hợp, ngoài tài năng, còn phải có ý chí sẵn sàng đương đầu với thử thách, đón nhận yêu cầu thay đổi, làm việc dưới áp lực lớn và cởi mở để chia sẻ, cộng hưởng cùng tập thể.

Mặt khác, để con người ấy tạo ra hiệu quả, hiểu rõ họ cần làm gì, đang làm gì và phải làm gì, Công ty cần phải có chiến lược, lộ trình, công cụ, mục tiêu và những phương pháp hỗ trợ, huấn luyện họ… Chúng tôi nhận thức mạch lạc như vậy và quyết tâm hành động từng bước, từng bước một. Sau hơn một năm tập trung phát triển sức mạnh lõi, kết quả hoạt động của năm 2022 là câu trả lời rõ nhất cho lựa chọn và nỗ lực của chúng tôi. Thời gian qua, tình hình thị trường vô cùng căng thẳng, đặc biệt là từ quý 3 và quý 4. Nhưng Coteccons đã có được một năm đáng để tự tin và tự hào với nhiều thành quả rõ ràng trên hầu hết phương diện.

Về doanh số và lợi nhuận, chúng tôi hoàn thành xấp xỉ chỉ tiêu đã đặt ra đồng thời với việc tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn chất lượng và an toàn. Chúng tôi còn có được lượng backlog lớn cho những năm tiếp theo.
Về mặt thị trường, Coteccons đạt được cả yêu cầu đa dạng hóa đối tượng khách hàng, chinh phục thành công nhiều khách hàng mới, trong nước và nước ngoài, với những dự án khổng lồ lẫn repeat sales – với khách hàng đã có. Có thể nói, Coteccons có danh mục khách hàng phong phú nhất trong ngành xây dựng hiện nay. Các dự án như Lego, VinFast, Ecopark, Diamond Crown Hải Phòng… là những trường hợp tiêu biểu Danh mục khách hàng phong phú và mối quan hệ vững chắc không chỉ giúp Coteccons khả quan về kết quả mà còn tránh được rủi ro trong việc phụ thuộc vào một nhóm khách hàng nhất định. Nhờ đó, chúng tôi cũng giảm thiểu được ảnh hưởng bởi các chấn động của lĩnh vực bất động sản.
Về mặt vận hành, chúng tôi có được vị thế mạnh hơn trên thị trường, với hệ thống cung ứng an toàn và mạng lưới đối tác ổn định.
Về tài chính, bảng cân đối kế toán có thể chứng minh rõ nhất cho sự vững vàng của Coteccons. Giữa bối cảnh thị trường đầy khắc nghiệt, Công ty vẫn đảm bảo dòng tiền, tính thanh khoản cùng sự lành mạnh của các tiêu chí khác như tài sản, tỷ lệ nợ…

Thành quả đáng tự hào nhất chắc chắn là sự trưởng thành của đội ngũ nhân sự và sự hài lòng của khách hàng qua các dự án đã hoàn thành.

Tôi cũng thường được hỏi về cảm xúc khi Coteccons đã giành lại vị trí dẫn đầu ngành xây dựng Việt Nam về mặt doanh số. Đó là một kết quả thực sự tốt. Chúng tôi không sợ bị so sánh và không ngại cạnh tranh vì dù muốn hay không, một doanh nghiệp vẫn phải đón nhận điều đó. Song, tôi cũng thường tự hỏi liệu doanh số và lợi nhuận trong ngắn hạn có nên là cơ sở tiên quyết để xác định đơn vị dẫn đầu? Hoặc vài lát cắt đẹp trên báo chí là điều quan trọng nhất với một doanh nghiệp?

Riêng tôi, tôi theo đuổi quan niệm rằng một doanh nghiệp tốt ngoài việc đạt được kết quả kinh doanh tốt, còn phải có sứ mệnh lớn, có tầm ảnh hưởng tích cực đến thị trường thông qua các tiêu chuẩn do mình khởi xướng. Hơn nữa, doanh nghiệp đó phải xây dựng được giá trị bền vững cho chính mình và cộng đồng. Slogan của Coteccons là “Xây dựng những tương lai” mang ý nghĩa đó.

Năm 2023, Coteccons có nhiều động lực để tự tin và lạc quan hơn dù hiểu rõ thị trường vẫn đầy thách thức. Chúng tôi đã có chiến lược dài hạn và kế hoạch hành động, có hệ thống, nguồn lực, đội ngũ, khách hàng… Yêu cầu tiếp theo cho chúng tôi là thúc đẩy hiệu quả hoạt động, văn hóa kinh doanh, đặc biệt là tiếp tục chú trọng đầu tư phát triển đội ngũ – con người cho các nhiệm vụ ngày càng cao hơn. Về mặt kinh doanh, Coteccons sẽ đẩy mạnh repeat sales, nâng cấp tiêu chuẩn chất lượng và hiệu suất lao động tại các công trường. Bên cạnh đó, năng lực quản lý rủi ro và quản trị công ty là những lĩnh vực mà chúng tôi cũng đặt yêu cầu cao hơn

Đây cũng là lúc Coteccons cần đánh giá lại chiến lược dài hạn để điều chỉnh phù hợp với diễn biến thực tế. Tầm nhìn và chiến lược dài hạn là tiền đề tiên quyết dẫn dắt Coteccons trên hành trình mới. Nhưng chiến lược dài hạn cũng luôn cần được đánh giá lại và điều chỉnh phù hợp bởi điều kiện thị trường luôn biến động. Đặc biệt, trên từng chặng đường, doanh nghiệp cần phải tập trung phát triển giá trị lõi và nền tảng nội lực. Nếu sợ sai lầm, không dám làm gì cả, chúng ta không thể tiến lên được bước nào.

Chúng ta có ít nhất hai lựa chọn, hoặc là ngồi đợi hoàn cảnh thay đổi bắt buộc chúng ta phải thay đổi hoặc chủ động xây dựng kế hoạch thay đổi cho mình. Những người mạnh mẽ và những doanh nghiệp bền vững luôn lựa chọn sự chủ động.

Coteccons đang thay đổi, mới hơn và mạnh hơn mỗi ngày. Làm sao để tiếp tục thúc đẩy và quản trị sự thay đổi cũng là một nhiệm vụ lớn. Chúng tôi trân trọng sự tin cậy và tham gia của tất cả các bên trên hành trình vừa qua của Coteccons và tin tưởng vào sự đồng hành tốt đẹp tiếp theo trong tương lai.

Thành quả đáng tự hào nhất chắc chắn là sự trưởng thành của đội ngũ nhân sự và sự hài lòng của khách hàng qua các dự án đã hoàn thành.

Chủ tịch Coteccons gửi tâm thư trước thềm ĐHCĐ: Không sợ bị so sánh, băn khoăn về những chỉ tiêu ngắn hạn
Chủ tịch Coteccons gửi tâm thư trước thềm ĐHCĐ: Không sợ bị so sánh, băn khoăn về những chỉ tiêu ngắn hạn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

71.60

-2.20 (-2.98%)

Biểu đồ mã CTD
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả