menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

Chủ tịch Boss Land Bùi Vĩnh Tuấn: Dùng công nghệ để "se duyên" địa ốc

Để tạo ra kênh kết nối minh bạch, bảo vệ quyền lợi của các bên trên thị trường địa ốc bằng ứng dụng công nghệ là biết bao tâm huyết và những bài học kinh nghiệm "xương máu" của vị Chủ tịch Tập đoàn Boss Land Bùi Vĩnh Tuấn.

Những câu chuyện thật của CEO - Chìa khóa thành công số 47 lên sóng ngày 2/2/2020 đã mang đến một câu chuyện thành công thú vị, một gợi ý về hướng đi mới cho những doanh nghiệp bất động sản trong thời buổi hiện nay.

Ông Bùi Vĩnh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc CTCP Tập đoàn Boss Land - nhân vật chính của chương trình tuần này vốn xuất thân là dân công nghệ. Ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Bách khoa TP. HCM, ông Tuấn mở công ty công nghệ và sớm gặt hái những thành công bước đầu. “Bão tố” ập đến khi ông gặp một tai nạn đã khiến ông phải sống thực vật gần một năm trời. “Mất tất cả công ty, sự nghiệp, tiền bạc, tôi mất phương hướng”, ông nhớ về quãng thời gian khó khăn.

Trở lại cuộc sống, tay trắng, doanh nhân Bùi Vĩnh Tuấn tìm thấy cơ hội mới với thị trường bất động sản. Từ một nhân viên kinh doanh, ông Tuấn nhanh chóng thăng tiến lên vị trí giám đốc kinh doanh để rồi đi đến quyết định khởi nghiệp một lần nữa vào năm 2016.

Bùi Vĩnh Tuấn kể, cuối 2016, nhiều dự án lớn được triển khai, thị trường bất động sản Đồng Nai sôi động khác thường. Các doanh nghiệp bất động sản từ TP. HCM ào xuống lùng sục khiến nguồn hàng trở nên khan hiếm.

Trong khi đó, với lợi thế bản địa, hiểu sâu thị trường và có một số nguồn vốn, ông Tuấn gom được kha khá nguồn hàng, mỗi tội “bí” đầu ra.

“Chạy đua với thời gian, tôi loay hoay đủ cách để và nảy ra một “phát kiến” cũ với thiên hạ mà mới với tôi: hợp tác với các doanh nghiệp bất động sản trên thành phố, mình có hàng, còn họ thì có khách”, ông nói về quyết định mà sau đó khiến doanh nghiệp của ông lao đao.

Năm 2017, ông Tuấn nhanh chóng “bắt tay” với hàng chục sàn giao dịch, thoả thuận hoa hồng với họ và có ngay hơn 1.000 cộng tác viên bán hàng. Doanh số lập tức tăng vọt, nhưng kéo theo nhiều rủi ro. Khách hàng không thanh toán đúng tiến độ, nhưng liên tục giục bàn giao nhà và sổ đỏ. Thậm chí, nhiều người còn trực tiếp đến công ty để đòi hỏi những quyền lợi không hề có trong hợp đồng.

Nhớ về lúc đó, ông Tuấn ngậm ngùi, “tôi đã quá đơn giản, vội vàng trong các thoả thuận hợp tác”. Để chốt sales và nhận được hoa hồng, các cộng tác viên đã thổi phồng thông tin sản phẩm, tiến độ bàn giao, điều kiện thanh toán, hậu quả là khách hàng tìm đến đòi sổ khi mới thanh toán xong 50% giá trị hợp đồng.

Để tránh ồn ào và không mất uy tín, doanh nghiệp của ông phải chấp nhận mất trắng gần 10% giá trị hợp đồng. Nhưng không ngờ lượng khách khiếu nại ngày càng đông, công ty phải bỏ ra tới hàng chục tỷ đồng.

Trước những khó khăn bủa vây, doanh nhân Bùi Vĩnh Tuấn buộc phải đưa ra lựa chọn: Nếu tiếp tục bán hàng theo cách này sẽ rủi ro trăm đường, mất uy tín, mất khách, thậm chí vỡ doanh nghiệp. Nhưng nếu tăng cường kiểm soát chặt chẽ các đơn vị trung gian, công ty có thể mất đối tác, mất thị trường.

Chủ tịch Boss Land Bùi Vĩnh Tuấn: Dùng công nghệ để "se duyên" địa ốc
Doanh nhân Bùi Vĩnh Tuấn bên "Bàn tròn CEO" cùng hai vị chuyên gia trong chương trình là TS. Võ Trí Thành, Chuyên gia kinh tế và ông Hoàng Hải Âu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia

Giống như những lần trước khi đứng trước thử thách, Bùi Vĩnh Tuấn không dễ bỏ cuộc. “Tôi tham gia gặp gỡ khách hàng cùng nhân viên sale để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ. Điều khách hàng cần nhất là sản phẩm tốt, tính pháp lý đảm bảo, dự án đúng tiến độ, chủ đầu tư tuân thủ cam kết”, ông kể.

Cho rằng tất cả những điều này đang là điểm mạnh của công ty, ông Tuấn xác định, điều cần nhất trong bối cảnh ấy là phải kiểm soát được các giao dịch, kiểm soát được đội ngũ bán hàng để tránh được rủi ro cho cả công ty và khách hàng. Nhưng nếu đưa ra những cam kết quá khắt khelại khó tìm đối tác.

“Giải pháp cuối cùng vẫn phải là chủ động được khâu bán hàng - điều mà trước đây tôi cũng đã nghĩ tới. Nhưng vì sợ tốn sức, tốn thời gian và quỹ lương khiến tôi không đủ quyết tâm nên đã chọn đối tác trung gian và lãnh đủ”, ông nói.

Vậy là, Bùi Vĩnh Tuấn lại bắt tay vào rà soát lại nguồn lực, nguồn hàng, vốn liếng và quyết tâm phải thành lập sàn giao dịch của mình.

Ý tưởng thai nghén nhanh chóng được thành hình, năm 2018, ông Tuấn thành lập Đông Dương Group tại TP. HCM, tuyển 300 nhân viên kinh doanh, đào tạo, từng bước thay thế các đơn vị trung gian trước đây. Ngoài sản phẩm của công ty, Đông Dương Group nhận bán hàng cho các chủ đầu tư khác để tăng doanh số và bù đắp chi phí nuôi đội ngũ bán hàng.

Khi đã “vững chân”, ông lại chủ động xiết chặt điều kiện với các đối tác, buộc họ phải đảm bảo cam kết về tính chính xác thông tin, chịu trách nhiệm về những rủi ro xảy ra nếu như phát sinh các hiểu lầm khi tiến hành tư vấn và triển khai bán hàng.

Có sàn giao dịch riêng, ông lại chủ động tìm hiểu thị trường, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của khách hàng, cũng như nắm bắt được xu hướng thị trường. Nhờ nền tảng vững chắc, Đông Dương Group mở rộng dự án ra nhiều tỉnh, thành, từ Đồng Nai, Bình Dương đến Cần Thơ, Hậu Giang, Vũng Tàu.

“Sản phẩm chất lượng, pháp lý minh bạch đã kéo hơn tới 80% , các nhà đầu tư quay lại với chúng tôi. Tới nay, chúng tôi có tới hơn 2.000 giao dịch hàng năm, và trở thành một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực địa ốc”, ông Tuấn tự hào.

Thành công với bất động sản, nhưng “chất” Bách khoa chưa bao giờ nguội. Năm 2019, ông Tuấn và những người bạn lại mạnh tay đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng ứng Boss Land nhằm đưa công nghệ vào thị trường bất động sản. Đây là nơi kết nối minh bạch, an toàn giữa người bán và người mua, có các chuyên gia, các bộ phận pháp lý thẩm định về dự án, về hợp đồng cũng như các giao dịch, bảo vệ quyền lợi của các bên.

“Trưởng thành từ ngành bất động sản, chúng tôi coi đó như một lời tri ân của mình đối với thị trường này với mong muốn góp một phần công sức để lĩnh vực kinh doanh này ngày càng minh bạch và trở thành điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam”, ông Tuấn nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại