menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Chủ tịch BAF khoe "heo ăn chay" đối đầu "heo ăn chuối" của bầu Đức?

Chia sẻ thông tin về sản phẩm "heo ăn chay", lãnh đạo BAF cho biết cám cung cấp cho heo nội bộ hiện nay được sản xuất từ nhà máy Công ty. Cám không chứa các thành phần từ gốc đạm động vật (như bột xương thịt, bột huyết, bột lông vũ, bột cá…), không chứa chất tạo nạc, chất tăng trọng và không bán thương mại ra thị trường.

Trong bài phỏng vấn mới đây với Nhipsongkinhdoanh, ông Trương Sỹ Bá – Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty BaF tiết lộ về một công thức dinh dưỡng trong chăn nuôi độc quyền, chỉ sản xuất để cung cấp cho đàn heo nuôi trong nội bộ và không bán thương mại ra ngoài thị trường. Heo của BAF có thể gọi là "heo ăn chay".

Cụ thể, ông Trương Sỹ Bá cho biết, chăn nuôi là mảng chiếm tỷ trọng lớn thứ 2, chỉ sau lúa gạo. Tuy nhiên trong quá trình phát triển từ quá khứ cho đến nay, tỷ trọng doanh nghiệp chăn nuôi nội địa lại khá khiêm tốn so với các doanh nghiệp FDI. Thế nhưng cần nhìn nhận ở khía cạnh là tỷ lệ heo giết mổ trên tổng đàn của các doanh nghiệp này lại rất thấp. Vì thế, các doanh nghiệp chăn nuôi trong nước theo mô hình khép chuỗi Feed - Farm - Food như BaF vẫn có nhiều cơ hội và triển vọng phát triển.

BAF đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ xây dựng mạng lưới đạt 100 trang trại và 6 triệu heo thương phẩm. Với quy mô ngày càng tăng trưởng lớn mạnh, BaF hướng đến tương lai xứng tầm với các doanh nghiệp chăn nuôi FDI, xây dựng thành công thương hiệu thịt heo sạch của người Việt Nam phục vụ cho đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.

BaF đi theo mô hình khép chuỗi Feed - Farm - Food, nghĩa là chúng tôi chủ động và kiểm soát hoàn toàn từ giống, nguồn thức ăn, hệ thống trang trại đến nhà máy chế biến thịt thành phẩm. Đặc biệt, Food là một mắt xích quan trọng trong chuỗi, thể hiện được mức độ khép kín của doanh nghiệp chăn nuôi. Ở phần đầu ra là Food, sau giết mổ, bên cạnh phần thịt heo nóng dễ tiêu thụ thì vẫn còn phần lớn chiếm đến 60% là thành phần phụ khác của heo không dễ bán ra hoặc giá thành bán ra rất thấp. Vậy các thành phần này sẽ được giải quyết như thế nào? Đây chính là bài toán khó đối với các doanh nghiệp chăn nuôi theo chuỗi 3F hiện nay.

Công ty BaF xây dựng nhà máy giết mổ, đưa thịt heo vào các chuỗi cửa hàng Siba Food và Meat shop do chính chúng tôi thành lập để phân phối thịt heo đến người tiêu dùng. Đối với các thành phần phụ của heo sau giết mổ, chúng tôi sẽ nghiên cứu để tạo thành các sản phẩm chế biến. Như vậy sẽ tối ưu hóa được bài toán Food và người tiêu dùng cũng sẽ được hưởng giá mua thịt heo tốt hơn.

Ngoài mô hình chuỗi Feed - Farm - Food, BaF cũng xác định có 5 yếu tố để quyết định thành công của một doanh nghiệp chăn nuôi là:

1) Công tác giống

2) Công nghệ chuồng trại hiện đại

3) Thức ăn chăn nuôi

4) An toàn sinh học

5) Quản trị nhân sự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
5 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại