menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Chủ nhà trong ngõ rao bán cắt lỗ, khách đến xem vội quay xe

Nhiều căn nhà trong ngõ ngách siêu nhỏ thuộc quận Đống Đa (Hà Nội) đang được chủ sở hữu rao bán cắt lỗ.

Chủ nhà trong ngõ rao bán cắt lỗ, khách đến xem vội quay xe

Nhiều căn nhà trong ngõ ở phường Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội) đang được chủ nhà rao bán cắt lỗ trên mạng xã hội. Ảnh: Thu Giang

Tìm hiểu của PV Lao Động, trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều chủ sở hữu gần đây đang liên tục rao bán cắt lỗ nhà trong ngõ tại quận Đống Đa (Hà Nội) với mức giá giảm từ 200 - 300 triệu đồng/căn, tặng kèm đồ đạc, nội thất.

Sở hữu căn nhà trong ngõ phường Văn Chương (quận Đống Đa, Hà Nội), anh Trần Văn Minh cho biết, do không có nhu cầu sử dụng nên gia đình anh đang muốn bán cắt lỗ căn nhà chính chủ diện tích 35 m2, 2 tầng với giá 3,8 tỉ đồng.

"Ngõ ra vào quá chật hẹp nên hàng tháng vợ chồng tôi phải bỏ ra hàng triệu đồng tìm nơi gửi ô tô rồi đi bộ vào nhà. Mức giá tôi đang đưa ra là 3,8 tỉ đồng, cắt lỗ và hỗ trợ cho người mua khoảng 300 triệu đồng vì những bất tiện nêu trên" - anh Minh nói.

Cũng đăng thông tin rao bán trên mạng xã hội, một tài khoản facebook tên Trịnh Thị Linh chia sẻ, hiện chị đang rao bán cắt lỗ 200 triệu đồng căn nhà trong ngõ gần khu tập thể Văn Chương (quận Đống Đa) với giá 5 tỉ đồng.

Theo chị Trịnh Thị Linh, căn nhà 44 m2 nằm trong ngõ sâu. Chị Linh cũng vừa bỏ ra gần 100 triệu đồng để sửa chữa kết cấu, bổ sung nội thất nên khiến chi phí cũng tăng lên.

Buộc phải quay xe ra về gấp khi được môi giới dẫn đi xem nhà trong ngõ bán cắt lỗ 300 triệu đồng, chị Lê Thị Dung (SN 1986, làm việc tại Hà Nội) vẫn chưa hết ngỡ ngàng khi căn nhà xuống cấp được rao bán với giá 4 tỉ đồng, con ngõ ra vào quá chật hẹp, chỉ vừa đủ 2 người tránh nhau.

Theo chị Dung, căn nhà trong ngõ nằm trên phố Chùa Bộc (quận Đống Đa) có diện tích 40 m2 với giá bán khoảng 4 tỉ đồng, tương đương 100 triệu đồng/m2. Thế nhưng khi xem nhà xong, chị phải quay xe ra về gấp vì lo sợ cháy nổ, căn nhà đã xây dựng hơn 20 năm, kết cấu dần xuống cấp, tường nhà ẩm mốc, thấm dột.

Chủ nhà trong ngõ rao bán cắt lỗ, khách đến xem vội quay xe

Nhiều căn nhà trong ngõ chật hẹp tại Hà Nội đã được xây dựng hàng chục năm, có dấu hiệu xuống cấp. Ảnh: Thu Giang

Dự báo từ hệ sinh thái phân tích bất động sản OneHousing, nhu cầu tìm mua nhà trong ngõ Hà Nội trong năm 2024 sẽ tiếp tục tăng cao.

Theo OneHousing, do nguồn cung căn hộ chung cư tại Hà Nội thiếu hụt, trong khi nhu cầu nhà ở của người dân vẫn tăng, nhiều người dân gần đây đã chuyển hướng, chọn mua nhà trong ngõ ở các quận trung tâm.

Chuyên gia của OneHousing lưu ý, phân khúc nhà trong ngõ Hà Nội có điểm mạnh là nằm ở các vị trí thuận lợi, gần các trung tâm quan trọng, như hành chính, giáo dục, y tế, thương mại, văn hóa, giải trí...

Tuy nhiên, để mua được nhà trong ngõ ở Hà Nội ưng ý, người mua cần phải nghiên cứu kỹ thông tin về khu vực, tình trạng căn nhà trong ngõ, pháp lý minh bạch.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội - cho rằng, việc rao bán cắt lỗ tiền tỉ phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội thời gian qua phần lớn chỉ là chiêu trò của chủ nhà, môi giới với mục đích để khách hàng chú ý hơn, dễ mua bán.

Ông Nguyễn Thế Điệp đưa ra lời khuyên, những người có nhu cầu mua nhà trong ngõ tại Hà Nội cần phải tỉnh táo, kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng công trình, bất tiện của ngõ ra vào chật hẹp, pháp lý, sổ đỏ, nên cảnh giác trước chiêu trò của chủ nhà, môi giới bất động sản để không rơi vào “bẫy giá”, cơn sốt giảm giá ảo trên thị trường...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả