menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Chủ nhà APEC 2019, nơi Mỹ và Trung Quốc dự định ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, hủy đăng cai

Chile cho biết, họ đã quyết định hủy bỏ việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Santiago vào giữa tháng 11.

Tổng thống Chile Sebastian Pinera cho biết lý do dẫn đến việc hủy bỏ tổ chức APEC là do các cuộc biểu tình tại nước này đang diễn biến phức tạp.

“Đây là một quyết định rất khó khăn, nhưng nó là phù hợp với hoàn cảnh”, Tổng thống Chile cho biết và nói thêm: “Một vị tổng thống phải luôn đặt đồng bào của mình lên trên tất cả. Quan tâm chính của chúng tôi hiện nay là thiết lập lại trật tự công cộng, giữ an toàn cho công dân và lập lại ổn định xã hội cùng với việc thúc đẩy thông qua một chương trình nghị sự để đáp ứng các yêu cầu chính của người dân”.

Tuần trước, Chính phủ Chile đã tuyên bố nâng tình trạng khẩn cấp quốc gia tại khắp các thành phố trên cả nước, sau khi việc áp dụng chính sách tăng giá vé phương tiện giao thông công cộng đã khơi mào các cuộc biểu tình trên toàn quốc.

Quyết định của Chile về việc hủy bỏ đăng cai APEC đặt ra câu hỏi khi nào các nhà lãnh đạo của Mỹ và Trung Quốc sẽ gặp nhau để ký một thỏa thuận thương mại được cho là "rất cần thiết".

Đầu tháng này, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ đã đạt được một thỏa thuận quan trọng với Trung Quốc - gian đoạn 1, và giai đoạn 2 có thể sẽ được bắt đầu ngay lập tức sau khi giai đoạn 1 được ký kết. Mỹ cũng đã hoãn kế hoạch tăng thuế quan theo dự kiến đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, trước đó dự kiến có hiệu lực vào ngày 15/10.

Một phát ngôn viên của Nhà Trắng cho biết mặc dù APEC không chuẩn bị phương án dự phòng về nơi tổ chức, nhưng Mỹ và Trung Quốc vẫn sẽ làm việc để hoàn thành một phần thỏa thuận thương mại.

“Chúng tôi mong muốn hoàn tất Giai đoạn 1 của thỏa thuận thương mại lịch sử với Trung Quốc trong khung thời gian đã đặt ra, và chúng tôi sẽ cho các bạn biết khi có thông báo chính thức”, ông này cho biết.

Tổng thống Trump nói rằng thỏa thuận này sẽ giải quyết các vấn đề như vi phạm sở hữu trí tuệ, mở cửa dịch vụ tài chính và bao gồm cam kết Trung Quốc sẽ mua 40 tỷ đến 50 tỷ USD giá trị sản phẩm nông nghiệp của Mỹ.

Hôm đầu tuần, Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết cơ quan này đang nghiên cứu, xem xét về việc gia hạn đình chỉ thuế quan đối với 34 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc mà theo hạn định là vào ngày 28/12 năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại