menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Bắc Pro

Chu kỳ phát triển của bất động sản

​​​​​​​1. Giai đoạn Phục hồi (Giai đoạn đi lên)

- Giai đoạn này nhà đầu tư bắt đầu cảm thấy tin tưởng hơn về thị trường, giá bđs lúc này tăng nhẹ trở lại. Ngân hàng bắt đầu giảm lãi xuất và cho vay mua bất động sản. Lúc này, các ngành liên quan như xây dựng, tín dụng ngân hàng cũng bắt đầu rục rịch sôi động trở lại. Các phương tiện truyền thông bắt đầu có những tin tức về sự biến đổi của thị trường. Các dự án sau 1 thời gian bất động cũng bắt đầu được triển khai trở lại, giá bđs bắt đầu tăng nhẹ dần đều.

Chu kỳ phát triển của bất động sản

Đây là thời điểm “an toàn và rất thích hợp” cho các nhà đầu tư tham gia vào thị trường bất động sản do thời kỳ đóng băng đã đi qua, giai đoạn khó khăn nhất đã đi qua.

- Lưu y’: độ chính xác của thông tin càng cao thì khả năng NĐT chốt lời càng cao.

- Lời khuyên: để chuẩn bị tốt nhất cho việc đầu tư thì NĐT cần tích cực mở rộng quan hệ và làm việc với những bên có trước thông tin về các dự án, thị trường để triển khai đầu tư từ sớm. Ví dụ: có thể thông qua việc nghiên cứu vĩ mô, tìm hiểu phân bổ nguồn vốn đầu tư công, tiến độ giải ngân về vốn… từ các kênh chính quyền, mối quan hệ chất lượng

NĐT nên tham gia ở giai đoạn này để giảm thiểu tối đa những rủi ro và dự trù trước những phương án xử lý

2. Giai đoạn tăng trưởng

Lúc này, nhu cầu mua bất động sản rất phổ biến, các bất động sản được giao dịch với khối lượng dày đặc, các sàn giao dịch, các văn phòng công chứng mọc lên hàng loạt và lúc nào cũng đông kín khiến Giá bđs tăng mạnh. Nhà nhà làm "cò đất" người người làm "cò đất", và phần lớn nhà đầu tư có thể chấp nhận mua với giá cao hơn giá chào bán.

Bên cạnh đó, các ngân hàng đua nhau tung ra nhiều chính sách hỗ trợ vay vốn mua bất động sản. Giao dịch mua bán nhà đất diễn ra rất nhanh chóng và sôi động. Đây là thời điểm phù hợp cho các nhà đầu tư chào bán bất động sản của mình đã mua từ giai đoạn trước (giai đoạn phục hồi).

Lưu y: Ở giai đoạn này vẫn còn cơ hội cho Anh Chị bắt đầu tham gia cuộc chơi, tuy nhiên biên độ lợi nhuận có thể không cao bằng giai đoạn trước do giá bđs thời điểm này cũng đã có sự biến động rõ rệt.

3 Giai đoạn bong bóng (giai đoạn thị trường đạt đỉnh điểm)

Thời điểm này các công trình xây dựng bị quá tải và giá quá cao, tỉ lệ đầu cơ lúc này cực cao. Những bãi đất đồng không mông quạnh cũng được thổi giá và mọi người tranh nhau mua trong cuồng dại với hi vọng mua hôm nay mai lãi rồi bán..

Lúc này do tỉ lệ đầu cơ quá cao khiến giá bất động sản tăng cao, lạm phát vì thế cũng tăng. Nhà nước bắt đầu rút tiền về bằng cách tăng lãi xuất, các ngân hàng hạn chế hỗ trợ vay mua bất động sản.

Thị trường lúc này bắt đầu nhen nhóm sự suy giảm. Các nhà đầu tư mua thời điểm này nghĩa là họ đã mua ở giá cao nhất của chu kì.

- Lưu y’: Anh Chị cần cân nhắc kỹ khi tham gia đầu tư vào thời điểm này. Không nên để hiệu ứng đám đông và FOMO đẩy cảm xúc lên quá cao, dẫn đến việc xuống tiền cọc rồi phải đâm theo lao. Anh chị có thể tham khảo video mới nhất trong vụ việc môi giới ở Bình Phước hay chiêu trò lừa khách đi xem đất ở xa.

4. Giai đoạn suy thoái

Thị trường bất động sản hạ nhiệt, nhiều nhà đầu tư rút khỏi thị trường, nhà đất trở nên khó bán, giao dịch đình trệ.

Ngân hàng hạn chế cho nhà đầu tư và các cá nhân vay mua bất động sản. Tín dụng được siết chặt hơn bằng cách tăng lãi suất.

Giá lúc này thị trường bắt đầu giảm mạnh, hàng loạt nhà đầu cơ giai đoạn trước hoảng sợ tranh nhau bán tháo ,thậm chí có những nơi giá lao dốc không phanh, tài sản bị tịch thu để thế nợ tràn ngập thị trường, người mua không dám mua bất động sản, gây ra sự tồn đọng.

5. Giai đoạn đóng băng

Giá bđs giai đoạn này giảm chạm đáy, thanh khoản thấp đỉnh điểm, thậm chí không có thanh khoản. thời điểm này nhiều nđt thông minh sẽ bắt đầu đi tìm kiếm, gom nhặt những “tấc vàng” đang ngủ say.

Đây là thời điểm tốt để các nhà đầu tư tìm kiếm những bất động sản tốt, đợi đến khi thị trường được hâm nóng trở lại thì đó là cơ hội làm giàu

Chú ý: Mỗi giai đoạn trong chu kỳ này kéo dài bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố tác động, trong đó bao gồm:

• Tình hình phát triển của nền kinh tế vĩ mô.

• Mức độ hỗ trợ vay vốn mua bất động sản của ngân hàng.

• Các dự án hạ tầng trong khu vực.

• Biến động tăng / giảm giá bất động sản.

• Các loại bất động sản phù hợp nhu cầu người mua.

Không phải bất cứ thị trường nào cũng đều nằm chung trong một vòng quay này, vì mỗi địa phương có một ưu thế khác nhau, nên cách vận hành thị trường bất động sản cũng khác nhau. Tuy nhiên cần phân tích thật kỹ những yếu tố bên trên để có thể “Thắng ngay khi mua hàng”

Quan điểm đầu tư của em là: Khi thị trường đang đi ngang và chững lại như hiện tại lại là cơ hội tốt cho chúng ta tham gia đầu tư BĐS dựa trên những keys tăng trưởng của từng thị trường để phân bổ vốn đầu tư sao cho phù hợp nhất. Những thị trường tiềm năng với mức giá trũng như: một số vùng ven Hà Nội, Thanh Hoá, Ninh Hoà và Vùng ven Hồ Chí Minh.... là những thị trường đang rất tốt để đầu tư.

Trên đây dựa trên quan điểm cá nhân do em học hỏi và đúc kết ra, mong Anh Chị cho ý kiến và lời khuyên. Chúc các Anh Chị NĐT có thể đưa ra những lựa chọn chính xác nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Bắc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả