menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Như An Pro

Chu kỳ của nền kinh tế (vòng lặp)

Khi trải qua đủ 1 chu kỳ kinh tế thì bạn sẽ có được những quyết định đúng và phù hợp - Bạn sẽ không cố gắng đi ngược xu thế vì nếu làm như vậy thì rủi ro thua lỗ rất lớn và đôi khi không đáng! Tất nhiên để có được những bài học lớn thì bạn cần trả học phí rất lớn cho ngài thị trường

Nếu sợ mất cơ hội thì bạn sẽ chẳng bao giờ đủ kiên nhẫn cầm tiền chờ đợi và thường bạn sẽ bị lấy lại gần như tất cả thành quả hoặc Ngài thị trường bắt bạn nghỉ thì bạn mới nghỉ!

Cơ hội đầu tư luôn có nhưng cái khó nhất là đánh giá được mức độ sinh lời và thời gian nắm giữ! Nếu hiểu rõ 1 chu kỳ đủ dài bạn sẽ cần học cách cầm tiền chờ đợi vài năm cho đến khi những tín hiệu hồi phục xuất hiện! Còn nếu bạn luôn nắm giữ full cổ phiếu thì khi nền kinh tế đi vào suy thoái - lãi suất tăng có thể khiến bạn bay sạch thành quả của vài năm trước đó!

Bạn muốn đưa ra được quyết định sáng suốt nhất thì cần phải có tư duy độc lập! Khi bạn hình thành được cho mình 1 phương pháp đầu tư hiệu quả, hiểu rõ về các chu kỳ kinh tế thì việc tiếp theo bạn cần làm đó là thực hiện đúng nguyên tắc giao dịch mà thôi!

Cái khó nhất là bạn quản trị được cảm xúc trong đầu tư tức là k bị quá Hưng phấn trong uptrend và không bảo thủ trong downtrend! Bạn càng đi đơn độc thì mức độ sinh tồn của bạn càng cao! Chỉ cần chịu khó quan sát - học hỏi - chắt lọc và không sa đà vào những tranh luận không cần thiết ở các group và diễn đàn thì bạn sẽ luôn thực hiện được những nguyên tắc đầu tư đã có từ trước và không bị cái “tôi” và cảm xúc nhấn chìm!

Cutloss đã khó nhưng cầm tiền chờ đợi những cơ hội lớn nhất sau đó còn khó hơn rất nhiều!

Đầu tư là 1 quá trình nhưng nếu bạn xuống tiền đúng thời điểm nền kinh tế bắt đầu hồi phục thì bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều khi xuống tiền đâu tư đúng đỉnh dài hạn thì bạn cần chờ đến chu kỳ sau mới có cơ hội tìm lại những gì đã mất

Nhận định đưa ra liên tục hàng ngày về thị trường thực sự vô nghĩa nếu các yếu tố vĩ mô và dòng tiền - lãi suất không ủng hộ

Đôi khi việc nghỉ ngơi 1 vài năm để chờ đợi những tín hiệu tích cực dần xuất hiện lại là 1 bài toán phù hợp!

Đúng sai chỉ luôn mang tính thời điểm! Hy vọng sau mỗi giai đoạn của thị trường nhà đầu tư sẽ trưởng thành hơn!

Bản chất của thị trường k phải là màu xanh đỏ hàng ngày mà là những yếu tố nội tại của DN, của nền kinh tế ẩn đằng sau đó!

Bạn k thể khiến nền kinh tế hồi phục thần tốc mà cần thời gian để thay đổi! Nếu người thực hiện bài toán kinh tế đó giải chưa chuẩn thì có thể phải 5-10 năm hoặc lâu hơn mới giải được! Điều rất may mắn là chúng ta có cơ hội lựa chọn ra 1 vài DN để nắm giữ trong hàng nghìn DN đang niêm yết trên sàn!

Cuộc sống là một trò chơi và thị trường chứng khoán cũng vậy! Doanh nghiệp nào cũng có chu kỳ tăng trưởng - bão hòa rồi suy thoái! Nếu hiểu rõ điều này bạn sẽ k bảo thủ cố gắng nắm giữ những DN khi mà ln bắt đầu suy giảm hoặc thua lỗ vì sự bảo thủ đó chỉ khiến bạn mất hết những thành quả trước đó mà thôi!

Khi bạn ở giai đoạn cứ xuống tiền là lỗ thì bạn sẽ thấy tại sao cần cầm tiền chờ đợi ở 1 giai đoạn nhất định nào đó!

Luôn hy vọng mọi thứ tốt lên nhưng trong đầu tư cần đưa ra được những đánh giá lượng hóa được chứ k thể dùng cảm tính để đầu tư được!

Cơ hội lớn sắp đến! Cùng chờ đợi thôi! Có thể bạn sẽ cần chờ 1-2 năm hoặc lâu hơn! Trong thời gian đó hãy tập trung vào công việc chính của bạn! Giống như World Cup cũng vậy, sau 4 năm mới tổ chức tiếp chứ k diễn ra liên tục hàng năm! Bản chất dòng tiền cũng vận động giống như vậy!

Tham vừa đủ - sợ vừa đủ nhưng cần biết chờ đợi và đừng sốt ruột!

Chân thành!

Chu kỳ của nền kinh tế (vòng lặp)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Như An Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại