menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mr Đạt Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

Chu kỳ của một nền kinh tế và cách chọn cổ phiếu sóng ngành

Mỗi một giai đoạn đều có những nhóm ngành Tích cực và nhóm ngành tiêu cực, Điều quan trọng trong đầu tư bạn phải phân tích được đặc điểm từng giai đoạn xem mỗi giai đoạn có những đặc điểm như thế nào

Từ đó đối chiếu với xu hướng nền kinh tế hiện tại, quan sát sự hồi phục của các nhóm ngành nghề trên trong mỗi chu kỳ để dự đoán các giai đoạn của nền kinh tế = Đưa ra các quyết định phù hợp.

Chu kỳ của một nền kinh tế và cách chọn cổ phiếu sóng ngành
Trong đầu tư chứng khoán cũng vậy, để dự đoán chính xác được chu kỳ kinh tế đang nằm trong giai đoạn nào là điều vô cùng khó đến cả các chuyên gia hàng đầu cũng không thể chắc chắn vì nó phụ thuộc quá nhiều vào biến số vĩ mô. Chỉ đến khi nào hội tụ đủ và xác nhận chắc chắn chung ta mới biết chính xác, nền kinh tế đang trong giai đoạn nào và lúc đó thì các cổ phiếu trên cũng không còn rẻ nữa để chúng ta đầu tư?.

Nghe có vẻ khó quá vậy thì làm sao để đầu tư được các cổ phiếu theo chu kỳ, Đây là kinh nghiệm của mình chia sẻ với anh chị:

Thứ nhất: Mình dựa vào các thông số vĩ mô như GDP, lạm phát, thất nghiệm, PMI để dự đoán xu hướng.
Thứ 2: Phân tích tìm kiếm các chính sách Vĩ mô mà chính phủ đã sử dụng và tác động của nó tới nhóm cổ phiếu nào và ở Thời điểm hiện tại chính phủ có sử dụng lại các chính sách đó không.
Thứ 3: Dự vào những bối cảnh lịch sử tương đồng của từng giai đoạn trên trong quá khứ (trong quá khứ chúng ta dễ dàng nhận diện được các giai đoạn và chu kỳ của nền kinh tế):

Từ đó phân tích xem xét lại cách vận động của thị trường trong những giai đoạn đó (Nhóm nào được lợi, nhóm nào bị ảnh hưởng)

Chu kỳ của một nền kinh tế và cách chọn cổ phiếu sóng ngành

Cuối cùng là đưa ra nhóm ngành tiềm năng để quan sát

=> Đầu tư khi nào??

Chúng ta sẽ tiến hành đầu tư vào nhóm cổ phiếu trên khi các yếu tố trên xác nhận, Đặc biệt là yếu tố dòng tiền BIGBOYS trên thị trường gia nhập CP, giúp CP tăng giá mạnh mẽ, khối lượng tăng mạnh. Đặc biệt nếu CP trụ vững trước những đợt điều chỉnh mạnh của thị trường và hồi phục sớm hơn thị trường hồi phục, vượt đỉnh trong lúc thị trường đang tạo đáy, thì đó sẽ là những nhóm cổ phiếu tiềm năng và mang lại cơ hội đầu tư lớn cho mọi người.

Anh chị nào muốn nắm bắt chi tiết hơn kinh mời anh chị tham gia chương trình Talkshow 04 buổi của chúng tôi chi tiết tại đây: https://24hmoney.vn/v2/posts/-c55a1160522.html

anh chị có thể tham khảo Video: "Đầu tư cổ phiếu theo chu kỳ, cơ hội X2 TK nhờ cổ phiếu HPG"

Để đón nhận bài viết tiếp theo anh chị nhớ like, Follow mình nhé. Có bất kỳ vướng mắc gì anh chị vui lòng bình luận phía dưới giúp mình.

Nếu nhiều anh chị quan tâm Góc đánh giá Nhóm CP BANK dưới góc nhìn theo chu kỳ vui lòng Bình luận dưới, nhiều anh chị quan tâm mình sẽ chia sẻ lý do tại sao từ ngày 22/07/2021 mình đã dự đoán Nhóm BANK bước vào giai đoạn suy giảm

Để nhận tư vấn trực tiếp bên Fin68 anh chị vui lòng liên hệ Admin Mr Đạt 0922204688 hoặc đăng ký tại tại link Group Zalo tại đây

Trân trọng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mr Đạt Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả