menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Chu kỳ chứng khoán và chu kỳ kinh tế- Hiểu rõ giúp bạn kiếm được cả gia tài trong 3-5 năm tới

Chào đón tháng 10, chào đón quý 3 năm 2022. Một năm khó khăn đặc biệt của thị trường chứng khoán thế giới, và chứng khoán Việt nam. Đọc kỹ bài viết này để thấy trong nguy cơ là một cơ hội cực lớn.


Kết thúc 9 tháng năm 2022, thị trường chứng khoán trên khắp thế giới nói chung và Việt nam nói riêng đã trải qua được 2/3 năm. Những điều chúng ta phải công nhận với nhau, vì nó đã xảy ra QUÁ RÕ RÀNG như sau :

- Thị trường chứng khoán Toàn cầu, và Việt nam đang ở trong một thị trường gấu đã kéo dài được 6 tháng ( kể từ tháng 4/2022). Bỏ qua các diễn biến bất ngờ mang tính riêng lẻ hồi đầu năm. Cụ thể, tính từ đỉnh, các chỉ số chứng khoán lớn đại diện trên thế giới :

- Mỹ :

+ Chỉ số Dow Jones : Giảm 22%, và mới xác nhận thủng tiếp đáy gần nhất.

+ Chỉ số Nasdaq: giảm 34%, và cũng mới xác nhận thủng tiếp đáy gần nhất.

+ Chỉ số S&P500 : giảm 25% và cũng mới xác nhận thủng đáy gần nhất.

- Châu Âu :

+ Các chỉ số DAX, (của Đức), CAC 40 ( Pháp ), FTSE MIB ( Ý ), Euro stock 50……cũng đều có mức giảm trên 20 %, và đều cho thấy dấu hiệu thủng đáy để tiếp tục xu hướng giảm.

- Châu Á :

+ Các chỉ số chính như Nikei ( Nhật ), Kospi ( Hàn ), Shanghai composite, Hangseng… cũng cùng có chung vận động như vậy. Riêng Kospi đã có mức giảm lên tới 35%.

+ Các chỉ số chính của Việt nam là Vn30, Nn Index, Hnx Index cũng có mức giảm trên 20%.

+ Đặc biệt hơn , sự suy giảm tính riêng trong tháng 9 là mức giảm lớn nhất kể từ đại dịch covid bùng phát vào tháng 3/2020. Thậm chí đây là 1 trong những tháng có mức giảm mạnh nhất hàng chục năm qua. Chỉ những năm đặc biệt xảy ra sự kiện lớn như: khủng hoảng tài chính 2008, 2011, Chiến tranh Mỹ Trung, 2018, covid 2020. Thị trường mới có mức giảm trên 11%.

ð Từ đó cho thấy, xét về chu kỳ chứng khoán Chúng ta đang nằm ở trong một chu kỳ giảm giá. ( THỊ TRƯỜNG GẤU ).

ð Đây là sự thật đã rõ ràng. ( chứ không như hồi tháng 4, lúc Ngọc gửi BỨC TRANH LỚN của Vn Index , nói về rủi ro Thị trường gấu của Vn Index cho các nhà đầu tư ).

CÒN ĐIỀU HIỆN TẠI, CHÚNG TA ĐANG ĐƯỢC MEDIA, CÁC CHUYÊN GIA, TỔ CHỨC UY TÍN TRÊN THẾ GIỚI NHẮC NHIỀU VỀ CÁI CHƯA RÕ RÀNG, CÁI CHƯA XẢY RA LÀ

“ RỦI RO SUY THOÁI KINH TẾ TOÀN CẦU ”, THÌ SAO ?

Trong phạm vi bài viết này, Ngọc chỉ cung cấp 1 thông tin cho mọi người đọc để tham khảo.

- Mô hình xác suất suy thoái toàn cầu của Ned Davis Research gần đây đã tăng lên trên mức 98%, phát tín hiệu suy thoái “nghiêm trọng”. Theo hai nhà nghiên cứu của công ty, lần duy nhất mô hình này đạt mức cao như vậy là trong các thời kỳ suy thoái trầm trọng trước đó, chẳng hạn như vào năm 2020 và 2008 - 2009.

- Trong một ghi chú, hai nhà nghiên cứu viết: “Điều này cho thấy nguy cơ suy thoái toàn cầu nghiêm trọng đang tăng lên…năm 2023 có thể là thời điểm [khó khăn ập đến]…rủi ro suy thoái sẽ gây thêm rủi ro tụt giá trên thị trường chứng khoán toàn cầu”. Ông Dennis DeBusschere

- Nhà sáng lập của nền tảng 22V Research, cho hay: “Các biến động gần đây lớn đến nỗi mọi người phải chờ xem liệu có thứ gì đó tồi tệ sắp xảy ra hay không”.

- Các nền kinh tế châu âu 2023 cũng khả năng có nhiều nền kinh tế rơi vào suy thoái, do khủng hoảng năng lượng, lạm phát và chiến tranh Nga- Ukraine

ð Càng ngày chúng ta càng được nghe nhiều về cụm từ “ rủi ro suy thoái toàn cầu ” tới từ các tổ chức tài chính lớn trên thế giới, và gần đây ngày 27/9 là tổ chức thương mại thế giới cũng đưa ra cảnh báo thế giới khó tránh một cuộc suy thoái vào năm 2023.

ð - Bản thân Fed cũng đã ra cảnh báo rủi ro có suy thoái vào năm 2023.

ð - Vì vậy xác xuất đề suy thoái toàn cầu sẽ ngày càng hiện hữu, và có lẽ thời điểm nào thì khi và chỉ khi các tổ chức lớn thế giới đưa ra công bố chính thức.

VẬY GIỮA CHU KỲ CHỨNG KHOÁN VÀ CHU KỲ KINH TẾ CÓ MỐI LIÊN HỆ NHƯ THẾ NÀO ? . CHÚNG TA CÓ NÊN LO LẮNG THÁI QUÁ VỀ CUỘC SUY THOÁI TOÀN CẦU ( NẾU CÓ ) DIỄN RA VÀO CÓ THỂ ĐẦU NĂM 2023 HAY KHÔNG ?

ð Bản thân Ngọc cho rằng, cơ hội lớn chính là đây. Bởi những lý do sau :

VỀ MẶT VĨ MÔ VÀ VẬN ĐỘNG CHU KỲ :

Thứ Nhất: Sự quyết liệt và lựa chọn của Fed ngày càng rõ ràng, về lựa chọn có thể xảy ra suy thoái, và cần thị trường chứng khoán giảm=> số đông các nhà đầu tư hy sinh lợi ích đầu tư ngắn hạn, phải lỗ trong đầu tư chứng khoán. từ đó giảm nhu cầu => giảm được lạm phát. https://cafebiz.vn/bloomberg-fed-can-gioi-dau-tu-mat-nhieu-tien-nhat-co-the-176221001222549548.chn.

Đây là sự lựa chọn, thà chọn 1 cuộc suy thoái kể cả có thể trên phạm vi toàn cầu, điều này Fed có thể kiểm soát nhờ công cụ, còn hơn là để nền kinh tế “ vượt qua tầm của FED, đó là tình trạng ĐÌNH LẠM ( vừa suy thoái, vừa lạm phát cao ).

ð Lịch sử chứng minh, nếu có suy thoái thậm chí là khủng hoảng kinh tế toàn cầu, chỉ xảy ra 1-2 năm. Nhưng nếu xảy ra Đình lạm, thì tình trạng này có thể kéo dài tới chục năm ( Thập niên 70 )

Và có lẽ Việt nam cũng vậy thôi, cũng phải cần hạ lạm phát, cũng cần những nhà đầu tư thua lỗ chứng khoán, để tập trung nâng cao năng suất làm việc, tăng thu nhập từ công việc chính, chứ thấy cuối năm 2021, gặp bạn bè, an hem, ai cũng đòi bỏ việc.

Thứ hai : Thị trường chứng khoán là nơi phản ánh trước vận động của nền kinh tế từ 6 tháng tới 9 tháng.

Và rõ ràng, Khi Kinh tế chỉ là “ rủi ro suy thoái ”, đã trải qua đỉnh chu kỳ tăng trưởng => Thì chúng ta đang ở giữa một chu kỳ chứng khoán thị trường giá xuống như những thống kê ở trên. Chính vì vậy, nếu có cuộc suy thoái toàn cầu xảy ra vào cuối năm 2022, hoặc giữa năm 2023, hoặc thời điểm nào đó năm 2023 => Thì đó là lúc thị trường chứng khoán có thể chuẩn bị tạo đáy.

Và khi kinh tế toàn cầu đang ở sâu trong một cuộc suy thoái,= > thì các thị trường chứng khoán đã bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới.

( Chi tiết trong biểu đồ dưới ) .

Thứ ba : Sự vận động liên quan giữa chứng khoán Việt nam và chứng khoán thế giới. Khi chứng khoán thế giới giảm, chứng khoán Việt nam cũng khó vận động ngược. = > Vậy trước sau gì thị trường chứng khoán Việt nam cũng sẽ tạo đáy dài hạn. Bất kể Vn Index giảm tới đâu, thị trước sau gì nó cũng tạo đáy dài hạn ở ngay khi nền kinh tế thế giới nằm ở giai đoạn đầu cuộc suy thoái. ( Xem tiếp lại biểu đồ dưới ).

VỀ MẶT BỨC TRANH LỚN KỸ THUẬT CỦA VN INDEX :

- Ngày 18/4. Cũng là lần đầu tiên, Ngọc xác nhận rủi ro lên mức cảnh báo đối với các nhà đầu tư, về một thị trường giá xuống trung hạn đã hiện hữu. Và chiến lược là thu binh, bảm đảm an toàn tuyệt đối cho tài khoản. Không có tình trạng bị lỗ trên 30% tài khoản như số đông các nhà đầu tư trên thị trường hiện nay kẹp hàng vùng đỉnh 1500, vẫn nhiều người chưa xử lý được.

- Và 28/9 9, Ngọc cũng đưa ra cảnh báo xác suất cao Vn Index tiếp tục đi vào xu hướng downtrend trung hạn tiếp theo. Tức là tiếp diễn xu hướng giảm, sau khi có 1.5 tháng phục hồi. Đây là điều cơ bản và đơn giản hóa trong kỹ thuật mà Ngọc đang áp dụng.

Vậy với góc nhìn BỨC TRANH LỚN, thì VnIndex rất dễ vận động rủi ro đi vào những tháng giảm tiếp theo với các mốc đi tìm đáy bên dưới vùng sâu hơn. Sâu tới đâu thì phải để thị trường quyết định. Rẻ có thể rẻ hơn, và có những món hời cực rẻ chỉ có thể có trong downtrend do yếu tố suy thoái kinh tế toàn cầu. Đây không là cơ hội lớn thì là gì ? Trong cuộc đời đầu tư được bao lần như vậy. Mua những món hời, với giá cực kỳ rẻ mạt.

CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ ĐÓN ĐẦU CƠ HỘI LỚN TRONG DOWNTREND VÀ SUY THOÁI.

- Nếu bạn là một nhà đầu tư kỳ cựu, thì khỏi bàn.

- Nếu bạn là một nhà đầu tư F0 hoặc f1, f2. Mới tham gia thị trường từ năm 2021 tới nay. Và nếu tài khoản đang lỗ, hoặc đang kẹp hàng, thì hãy xem như đây là học phí, mà gần như bắt buộc bạn phải trả cho thị trường, nếu muốn kiếm được tiền. Bạn hãy chuẩn bị thêm kiến thức, nguồn tiền mới, thu nhập ổn định duy trì, để đón đầu đại sóng tiếp theo.

- Bạn phải thấy rằng, thị trường giảm, nếu chịu được rủi ro ngắn hạn, nếu bảo vệ được NAV trước đợt sụt giảm tiếp theo ( đi tìm đáy dài hạn ), thì cơ hội mở ra rất rất nhiều.

- Hãy loại bỏ cảm xúc ra khỏi các trận đánh ngắn hạn, cược bé thôi, đúng ăn, sai cutloss nhanh. để chờ thời cơ cho TRẬN ĐÁNH LỚN chu kỳ mới đang tới.

CHÚC ANH CHỊ EM, CÁC BẠN ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG

Chân thành !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả